Tìm hiểu những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Tìm hiểu những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay

Đa số những loại gỗ có vân đẹp nhất thường được ứng dụng vào trong thiết kế bàn ghế tràng kỷ cổ, hay làm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp như sập gụ tủ chè, lộc bình, tượng gỗ, tủ đồng hồ cổ...Vậy những loại gỗ có vân đẹp nhất là những loại nào? Tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay - Ảnh: Internet
Tìm hiểu những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay - Ảnh: Internet

Hiện nay, nói đến những loại gỗ có vân đẹp nhất, xuất sắc nhất chúng ta không thể bỏ qua những dòng gỗ quý như: gỗ mun hoa, gỗ trắc, gỗ cẩm, gỗ căm xe...Đây là những dòng gỗ quý của Việt Nam hay ứng dụng và chế tác ra những Mẫu bàn ghế đẹp nhất hiện nay và được nhiều gia chủ trưng dụng, trưng bày tại những gian phòng khách, hay phòng tiếp khách.
Vậy để biết những loại gỗ có vân đẹp nhất thì trước tiên quý khách cần phải hiểu rõ khái niệm vân gỗ là gì?

1. Vân gỗ là gì?

Vân gỗ hiểu đơn giản chính là những đường nét chính của những thớ gỗ được hình thành lên. Để có được những vân gỗ này thì cây gỗ cần phải trải qua 1 quá trình biến đổi sinh học, hóa học, vật lý vô cùng phức tạp trong 1 khoảng thời gian dài. Thành phần chất hữu cơ tích tụ trong những cây gỗ lõi với những tế bào không có khả năng dẫn nước và muối khoáng thế nên nó hình thành nên vân gỗ.
Màu sắc của vân gỗ luôn phụ thuộc vào những loại gỗ và cả khí hậu, thổ nhưỡng và độ tuổi của cây nữa. Đây chính là vân gỗ tự nhiên tồn tại bền vững cho dù khi cây chết đi. 
Vân gỗ là gì? - Ảnh: Internet
Vân gỗ là gì? - Ảnh: Internet

Do vậy, bạn cứ để ý kỹ mà xem, đối với bộ ghế trường kỷ gỗ gụ hay những bộ tủ đồng hồ cây luôn sở hữu những đường vân gỗ lạ mắt, kiểu xoắn ốc nên luôn được nhiều người cảm mến và muốn trưng dụng nó tại phòng khách sang trọng.
Tham khảo thêm bài viết: 35 mẫu bàn ghế trường kỷ gỗ đẹp nhất mọi thời đại

2. Tìm hiểu những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay

Nói đến những loại vân gỗ đẹp nhất hiện nay chúng ta không thể không kể đến những loại vân gỗ xuất sắc như: vân gỗ trắc, gỗ óc chó, gỗ lim, gỗ căm xe, gỗ hương, gỗ dổi....

2.1. Vân gỗ cắt ngang

Những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay đó chính là vân gỗ cắt ngang. Đây là loại vân gỗ tự nhiên bao gồm những đường tròn đồng tâm sáng và tối. Ta có thể dựa vào những đường vân gỗ này để tính được tuổi của cây. Với những cây gỗ trồng lâu năm thì những vòng này gần như sẽ khít lại với nhau tạo nên những nét đẹp đặc trưng riêng. Điều này có thể khẳng định là những cây gỗ nhiều năm tuổi sở hữu vân gỗ đẹp nhất.
Vân gỗ cắt ngang - Ảnh: Internet
Vân gỗ cắt ngang - Ảnh: Internet

Do vậy, những loại gỗ này luôn được nhiều người ưa chuộng vì nó luôn cho ra những dòng vật phẩm hoàn hảo cho người dùng.

2.2. Vân gỗ trắc

Nằm trong những loại gỗ có vân đẹp nhất thì chúng ta không thể không nhắc đến cái tên gỗ trắc. Gỗ trắc luôn được mệnh danh là những loại cây gỗ lớn, nó sinh trưởng cực chậm với tuổi thọ cực cao trong 1 khoảng thời gian dài. Thế nên, gỗ trắc sở hữu 1 đường vân gỗ đẹp có nhiều màu như đỏ, đen, vàng...mang đến giá trị kinh tế cao. Những đường vân đẹp, cứng sẽ luôn đảm bảo cho sản phẩm đồ gỗ không bị biến dạng hay nứt sâu hoàn thiện.
Vân gỗ trắc - Ảnh: Internet
Vân gỗ trắc - Ảnh: Internet

Hiện nay, gỗ trắc được sử dụng khá nhiều để làm đồ nội thất cao cấp như chúng ta phải kể đến sập gụ tủ chè, bàn ghế cổ .....
Tham khảo thêm: Gỗ trắc là gì? Ứng dụng gỗ trắc trong thi công đồ gỗ

2.3. Vân gỗ lim

Được mệnh danh là những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay, gỗ lim luôn sở hữu nhiều ưu điểm và mang đến nhiều lợi ích cho con người. Có thể kể đến độ rắn chắc, với khả năng chịu tác động cao, chống mối mọt và đặc biệt chính là những đường vân gỗ rất tự nhiên, đẹp mắt, dạng xoắn kép hoàn hảo.
Vân gỗ lim - Ảnh: Internet
Vân gỗ lim - Ảnh: Internet

Hơn nữa, gỗ lim sở hữu màu cánh dán nên hay sử dụng để chế tác đồ nội thất cao cấp giúp không gian trở nên sinh động, tươi sáng. Và nếu muốn sở hữu gỗ đậm màu hơn thì bạn hãy ngâm nó dưới nước, bùn gỗ sẽ dần chuyển sang màu đen.

2.4. Vân gỗ căm xe

Vân gỗ căm xe - Ảnh: Internet
Vân gỗ căm xe - Ảnh: Internet

Nói đến những loại gỗ có vân đẹp nhất thì chúng ta thường sử dụng gỗ căm xe để làm cửa ra vào, sàn gỗ, cửa sổ...Nếu nói về độ cứng thì gỗ này được xếp ngang hàng với gỗ lim đấy. Nó vô cùng nổi bật và giúp ích rất nhiều cho người dùng. Đặc biệt, những vân gỗ của loại gỗ này khá là nổi bật với màu sắc đẹp mắt, nó có phần giác lõi phân biệt, vân sáng màu nhưng lõi lại có màu đỏ thẫm.

2.5. Vân gỗ hương

Vân gỗ hương - Ảnh: Internet
Vân gỗ hương - Ảnh: Internet

Nói đến gỗ hương chúng ta không thể không xếp chúng vào những loại gỗ có vân đẹp nhất hiện nay. Đây là những loại gỗ được xếp vào nhóm gỗ quý hiếm, nó có vân gỗ hình xăm hoa, gỗ lại có màu nâu hồng nên những đường vân lại càng trở nên nổi bật. Ưu điểm của gỗ hương rắn, cứng và rất chắc nên thường được sử dụng nhiều.

2.6. Vân gỗ dổi

Vân gỗ dổi - Ảnh: Internet
Vân gỗ dổi - Ảnh: Internet

Nằm trong những loại gỗ có vân đẹp nhất, vân gỗ dổi có nhiều dạng như hình xoăn, vân dọc, nhiều khi lại cuộc tinh tế nên bạn có thể thoải mái lựa chọn loại vân gỗ thích hợp nhất. Gỗ dổi khá mềm dẻo, các thớ gỗ mịn và có màu vàng đặc trưng nên sẽ khiến cho đồ nội thất trở nên sang trọng hơn rất nhiều.

3. Lời kết

Trên đây là những loại gỗ có vân đẹp nhất mà chúng tôi muốn chia sẻ đến độc giả. Hy vọng, các bạn đã nắm chắc được những dòng gỗ có vân đẹp nhất rồi phải không nào. Và đừng quên đồng hành cùng truongkygo.com để có thêm nhiều bài viết hữu ích nhé.





Tổng hợp: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here