Tìm hiểu làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Nam Định | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 3 tháng 4, 2017

Tìm hiểu làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Nam Định

Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh là 1 trong những làng nghề đồ gỗ có tiếng của tỉnh Nam Định. Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh nổi tiếng với những sản phẩm đồ gỗ điêu khắc truyền thống lâu đời. Tìm hiểu ngay nhé!

Tìm hiểu làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Nam Định
Tìm hiểu làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Nam Định
Về với Hải Minh, bạn sẽ lạc vào trong thế giới đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp với tiếng gõ đục, khắc, chạm nghe rất vui tai và nhộn nhịp. Chính sự miệt mài, đam mê của những người dân nơi đây kết hợp với sự khéo léo, tinh tế, tỉ mỉ trong từng sản phẩm đồ gỗ đã tạo nên một làng nghề đồ gỗ Hải Minh có tiếng trong và ngoài tỉnh Nam Định. 

Hành trình đến với làng nghề mộc Hải Minh - Nam Định

Từ thành phố Nam Định dọc theo đường quốc lộ 21A, đi tầm 40 - 50km là bạn sẽ về đến huyện Hải Hậu. Tại Hải Hậu, bạn sẽ được tham quan rất nhiều làng nghề cổ truyền nổi tiếng như: 
  • Làng nghề mộc Kim Thành 
  • Làng nghề bánh kẹo Đông Cường 
  • Làng nghề cây cảnh Văn Lý 
  • Làng nghề chiếu cói An Đạo
  • Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ, khảm trai Hải Minh
  •  ........... 
Nhưng có lẽ, làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh là 1 trong những làng nghề nổi tiếng với sản phẩm đồ gỗ mỹ nghệ được sản xuất thủ công theo phong cách cổ xưa, truyền thống từ bao đời nay.
Đặt chân đến xã Hải Minh, chắc hẳn bạn sẽ được nghe những âm thanh lách cách, thú vị của tiếng gỗ, tiếng đục, tiếng lạo xạo của giấy ráp, bào, cưa....và tiếng cười nói vui nhộn của người thợ nơi đây. Họ chính là tác giả của những bộ sản phẩm đồ gỗ lối xưa: bộ trường kỷ gỗ đẹp, tranh gỗ, sập gụ tủ chè, giường, ghế, đồ thờ, tranh bát tiên...

Nhìn cách làm việc hăng say, nụ rạng rỡ tràn ngập trên khuôn mặt của người thợ ấy bạn sẽ cảm nhận được niềm hân hoan khi họ đặt tất cả những sáng tạo, sự khéo léo của mình vào trong từng sản phẩm. Chính điều ấy, đã tạo nên 1 bức tranh đẹp của làng nghề đồ gỗ Hải Minh Hải Hậu ấm no, thịnh vượng đang làm đep cho đời và làm giàu cho làng quê nơi đây. 

Quy mô làng nghề đồ gỗ Hải Minh Hải Hậu 2011

Theo thống kê từ năm 2011, đa số các hộ dân ở Hải Minh đều tham gia và làm nghề truyền thống đồ gỗ mỹ nghệ: 
  • Số hộ của làng: 120 hộ 
  • Số hộ sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ, khảm trai trong làng: 63 hộ tính tới năm 2011 
  • Doanh thu SX của làng ước năm 2011: 20-22.7 tỷ đồng. 
  • Doanh thu của các hộ SX trong làng ước tính: năm 2010 là: 150-200 triệu đồng; 
  • Năm 2011: 180-250 triệu đồng.
Nhìn vào số liệu trên, chắc bạn đã biết đa phần hộ dân nơi đây đều làm nghề đồ gỗ gia truyền với thu nhập đảm bảo.

Làng nghề đồ gỗ nội thất Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định

Hải Minh là 1 xã vùng giáo nằm ở phía Bắc Hải Hậu, Nam Định. Từ lâu Hải Minh đã được cả nước biết đến là quê hương đa ngành nghề như: nghề may, nghề mộc, nghề gỗ, đá mỹ nghệ, nghề trồng hoa cây cảnh...vv với những con người thôn quê chân chất, chịu khó cần cù mà lại rất đỗi khéo léo, tài hoa.
Trong các ngành nghề đó, thì làng đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh vốn từ lâu đã được người tiêu dùng cả nước biết đến và đánh giá cao cả về chất lượng gỗ, độ tinh xảo và tính thẩm mỹ trên từng sản phẩm.
Về Hải Minh chắc chắn bạn sẽ bắt nhịp được câu ca:
“Ai qua Cầu Ngói, Chợ Lương
Ghé thăm mỹ nghệ Hải Minh làng nghề”
Vâng, khi đã về Hải Minh thì bạn đừng bỏ lỡ những cơ hội đến thăm làng nghề có truyền thống làm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp. Bạn sẽ được tận mắt nhìn, chiêm ngưỡng những sản phẩm làm bằng đồ gỗ, thủ công do chính người dân nơi đây. Từ độ tinh xảo, sắc nét và quá trình làm ra 1 sản phẩm đòi hỏi rất công phu, và tỉ mỉ mới tạo được dấu ấn riêng trong mắt người tiêu dùng.

Tinh hoa từ đôi bàn tay khéo léo của người Hải Minh

Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh - Hải Hậu - Nam Định từ ngôi làng quê nhỏ của vùng ven biển Hải Hậu đã lan tỏa đi khắp 4 phương, từ Bắc đến Nam, từ trong nước ra ngoài nước.
Những người thợ làng nghề với đôi bàn tay khéo léo, tỉ mỉ chạm khắc những nét hoa văn độc đáo hay khắc họa hình những con rồng, công, phượng, hoa lá, các loài thú dũng mãnh, những đấng tinh thần tối cao trong huyền thoại… tạo thành những sản phẩm gỗ mỹ nghệ đa dạng, tinh xảo. Từ các sản phẩm thông dụng như: giường, tủ, bàn ghế… đến đồ trang trí nội thất như tranh, tượng hay đồ thờ cúng đều độc đáo, có tính thẩm mỹ cao.
 
Có thể nói, nét độc đáo của sản phẩm gỗ mỹ nghệ Hải Minh chính là kết hợp nhuần nhuyễn giữa truyền thống và hiện đại, rất phù hợp với xu hướng tiêu dùng và gu thẩm mỹ của khách hàng. Vậy nên, hàng năm làng nghề Hải Minh đã vinh dự được đón nhiều đoàn khách đến tham quan, tìm hiểu làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ.
Được khách hàng ưa chuộng, sản phẩm đồ gỗ không ngừng vươn xa, nhiều hộ gia đình, doanh nghiệp ở đây đã mở cửa hàng, đặt văn phòng giao dịch ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và nhiều nước trên thế giới. Cứ thế, gỗ mỹ nghệ Hải Minh không chỉ phổ biến ở thị trường nội địa mà còn vươn xa sang cả các thị trường nước ngoài. Cùng với đó, hoạt động sản xuất kinh doanh của làng nghề cũng không ngừng phát triển và đời sống của người dân nơi đây được nâng cao.

Sản phẩm độc đáo đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh

Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh có nét độc đáo và sự khác biệt so với những đồ gỗ ở nơi khác vì:
  • Chất liệu gỗ: Tất cả các sản phầm đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh Nam Định đều được sản xuất từ chất liệu gỗ tự nhiên có giá trị thẫm mỹ và độ bền cao: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ mun...Mỗi một sản phẩm đồ gỗ khi được tạo ra đều là 1 kiệt tác nghệ thuật được kết tinh dưới đôi bàn tay khéo léo, tinh hoa của những nghệ nhân, người thợ có tay nghề giỏi của làng nghề đồ gỗ Hải Minh.
  • Truyền thống & hiện đại: Trong cuộc sống hiện đại, đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh đã được giao thoa khéo léo giữa phong cách truyền thống và phong cách hiện đại để phù hợp với không gian và sở thích của từng gia đình, khách sạn, quán ăn, resort....tạo nên không gian sống nhẹ nhàng, gần gũi nhưng sang trọng và hấp dẫn.
  • Sự sáng tạo: Đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh cũng rất công phu bởi sự trau truốt, tỉ mỉ theo từng đường nét góc cạnh. Không phải ai cũng làm được, chỉ những người nghệ nhân, những người thợ giỏi có khiếu sáng tạo, mày mò mới có thể từ những miếng gỗ sần sùi tạo ra cả một thế giới của hình khối mang cái hồn, cái thần thái của từng sản phẩm.

Làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh Hải Hậu Nam Định

Những sản phầm đồ gỗ nội thất Hải Minh không chỉ nức tiếng ở làng quê nhỏ mà đã từ nông thôn đi ra phố phường trên khắp mọi nẻo đường Nam Định, Hà Nội, Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh.....
Không chỉ dừng lại ở đó, đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh đã xuất khẩu và thâm nhập thị trường các nước như: Trung Quốc, Indonexia, Thái Lan, Singapo....với sự chân thành của người làm nghề. Mỗi sản phẩm đồ gỗ đều mang thần thái, sắc nét để tạo nên 1 tuyệt tác đầy giá trị nghệ thuật.
Với mong muốn khẳng định vị trí của làng gỗ truyền thống lâu năm, Hải Minh đang dần dần thay đổi để vươn mình ra thế giới và quảng bá hình ảnh đồ gỗ mỹ nghệ quê mình. Luôn học hỏi, trau dồi kiến thức đã và đang được hình thành trong thế hệ trẻ Hải Minh với sự khát khao vì 1 cuộc sống thịnh vượng, sum vậy.

Người thợ làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh không ngừng vận động, học hỏi để tiếp cận những mẫu mã cải tiến đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ của lối sống hiện đại. Chính vì vậy sản phẩm của những người thợ làng Hải Minh đã chu du khắp thiên hạ, từ Bắc tới Nam, có mặt tại các quốc gia khác như: Trung Quốc, Indonexia, Thái Lan, Singapo...Sự tin cậy của quý khách hàng đã tạo nên giá trị cốt lõi trong mục tiêu hoạt động của làng nghề Hải Minh, trở thành động lực cho sự phát triển hiệu quả, bền vững của ngôi làng với nhiều di tích lịch sử, bể dày truyền thống.
Vậy đó các bạn ạ, làng nghề đồ gỗ mỹ nghệ Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định đã và đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong và ngoài nước. Nếu có dịp về mảnh đất quê hương Hải Hậu, các bạn nhớ ghé thăm làng nghề đồ gỗ nội thất Hải Minh Hải Hậu để khám phá, giao lưu cũng như biết được quy trình sản xuất đồ gỗ mang tính đặc sắc nghệ thuật có thần thái trong từng nét vẽ hoa văn và chinh phục thị hiếu của khách hàng.

Quý khách muốn sở hữu những bộ trường kỷ đẹp cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!



Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan

» Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Đỗ Tĩnh
» Quy trình sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Đỗ Tĩnh


Tag: Lang nghe do go Nam Dinh, Lang nghe do go Hai Minh, Lang nghe do go Hai Hau, Lang nghe my nghe Hai Minh, Lang nghe my nghe Nam Dinh, Lang nghe my nghe Hai Minh Hai Hau, Do go my nghe Hai Minh


Dịch vụ đồ gỗ Đỗ Tĩnh

» Thi công đồ gỗ mỹ nghệ bàn ghế
» Thi công đồ gỗ mỹ nghệ treo tường
» Thi công đồ gỗ mỹ nghệ quà tặng
» Thi công đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here