Nhà cổ Đường Lâm thu hút du khách vào dịp cuối tuần | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 17 tháng 4, 2017

Nhà cổ Đường Lâm thu hút du khách vào dịp cuối tuần

Khi nhiều người phá những ngôi nhà gỗ cổ xưa thì anh Nguyễn Tiến Đạt lại mua khung nhà gỗ kết hợp với đá ong Đường Lâm để làm chốn nghỉ ngơi vào dịp cuối tuần.

Nhà cổ Đường Lâm thu hút du khách vào dịp cuối tuần
Nhà cổ Đường Lâm thu hút du khách vào dịp cuối tuần
Ngày nay, cuộc sống ngày càng phát triển, thì những ngôi nhà cao tầng, biệt thự được trang hoàng với những mảnh ghép nội thất hiện đại lung linh tráng lệ đã làm lu mờ đi những ngôi nhà gỗ cổ truyền Việt Nam.
Thế nhưng, với những người yêu lối sống xưa, thích sự giản dị, dân dã như anh Đạt thì lại đang âm thầm xây dựng và duy trì những mẫu nhà gỗ truyền thống. Chính điều đó đã thu hút nhiều du khách ghé thăm và là chốn bình yên nghỉ chân trong dịp cuối tuần.
Đặc biệt, các bạn trẻ khi đến thăm ngôi nhà của anh Đạt đã bị thu hút bởi những đồ nội thất bên trong: bàn ghế trường kỷ cổ, cánh cửa nhà...đều được chạm khắc bởi những hoa văn vô cùng độc đáo.
Có lẽ, vì thế mà ngôi nhà cổ Đường Lâm của anh Đạt đã chinh phục được nhiều người và là chốn nghỉ chân vô cùng lý thú của nhiều du khách nhân dịp cuối tuần.

Một số hình ảnh nhà cổ Đường Lâm nhà anh Đạt


Mặc dù, sở hữu mảnh đất rộng 180 m2 ở Đường Lâm từ năm 2003, nhưng anh Đạt phải chờ 10 năm sau mới xây khi có khung nhà gỗ theo ý muốn.
Anh được một hộ gia đình để lại toàn bộ khung gỗ vẫn còn nguyên bản 3 gian 2 chái với cửa bức bàn chạm khắc tinh xảo. Còn khu bếp nối liền với nhà chính được xây bằng gạch đá ong nổi tiếng của làng Đường Lâm
Anh Đạt chủ yếu trồng cây ở sát tường bao quanh nhà để tạo cảm giác thoáng đãng, còn phần lớn diện tích dành làm sân. Trước cửa là giếng nước đá ong sâu 13m.
Cổng nhà được xây giống như một cổng làng thu nhỏ với mái lợp ngói có cây cổ thụ tỏa bóng mát. Xung quanh lối vào, anh trồng tía tô cảnh, đào Nhật Tân, hoa hồng...
Để hoàn thiện công trình này phải mất 8 tháng do làm nhà cổ đòi hỏi nhiều công phu. Vì sống và làm việc ở trung tâm Hà Nội (cách Đường Lâm 40 km) nên anh Đạt không có nhiều thời gian giám sát công trình, anh đã phải nhờ thợ gỗ có kinh nghiệm trong làng hỗ trợ.
Anh Đạt cho biết, chi phí hoàn thiện ngôi nhà cổ này lên tới 1,4 triệu một m2 tường. Giữa nhà có bày tủ chè và hoành phi câu đối có tuổi đời 40-60 năm.
Chủ nhà còn bỏ ra nhiều công sức để lựa chọn các món đồ trang trí mang dấu ấn xưa cũ, những truyền thống của người Việt như lọ hoa họa tiết men lam, chú Tễu trong múa rối nước, đèn dầu...
Anh Đạt phải tỉm hiểu, nghiên cứu về ưu nhược điểm của không gian sống xưa để từ đó anh tự lên thiết kế cho nhà mình sao cho nhà vẫn đáp ứng được nếp sống hiện đại lại không mất đi nét cổ xưa.

Bộ trường kỷ cổ có thiết kế tinh xảo rất phù hợp với ngôi nhà

 Hai phòng ngủ bên chái nhà có WC khép kín,nội thất hiện đại
 Những hình ảnh đậm nét đồng quê như  bình cắm lúa chín vàng hay tượng mục đồng cưỡi trâu mang lại cảm giác yên bình cho ngôi nhà
 Phòng ngủ cũng có một góc bàn đọc sách nhỏ với đèn hình tố nữ đánh đàn, trên tường theo các bức tranh tứ quý, tranh Đông Hồ,...
 Với thiết kế nhà gỗ, tường đá ong, mái ngói ri giúp cho cho ngôi nhà luôn ấm áp vào đông và mát khi hè đến
Như vậy, mẫu nhà cổ Đường Lâm thiết kế rất đơn giản, nhẹ nhàng, thông thoáng nhưng lại mang một nét văn hóa truyền thống đậm chất của người Việt từ thời xa xưa. Có lẽ, càng trong cuộc sống hiện đại người ta càng muốn bảo tồn và giữ lại nét đẹp truyền thống xưa - Dấu ấn của thời gian.

Nguồn: Vnexpress

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: nha co duong lam, nha go duong lam, nha co duong lam thu hut du khach vao dip cuoi tuan

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here