Mách bạn cách kiểm tra trường kỷ gỗ siêu chất lượng | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 10 tháng 9, 2019

Mách bạn cách kiểm tra trường kỷ gỗ siêu chất lượng

Ai đi mua trường kỷ gỗ cũng đều có 1 tâm lý lo lắng rằng liệu bộ trường kỷ gỗ này có chất lượng hay không? Hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com chia sẻ cách kiểm tra trường kỷ gỗ siêu chất lượng khi đi mua hàng nhé.

Mách bạn cách kiểm tra trường kỷ gỗ siêu chất lượng - Ảnh: Dotinh.com
Mách bạn cách kiểm tra trường kỷ gỗ siêu chất lượng - Ảnh: Dotinh.com
Đối với những dòng đồ nội thất xưa như: trường kỷ cổ phòng khách hay sập gụ tủ chè....đang là những dòng sản phẩm HOT nhất hiện nay được nhiều vị khách đặt mua thay vì những dòng nội thất hiện đại. Vì tính thẩm mỹ của dòng sản phẩm lối xưa đẹp, và có giá trị cao.
Và theo kinh nghiệm của những người đi mua trường kỷ gỗ, ai ai cũng mong muốn mình sở hữu được 1 món đồ đẹp, chất lượng và có giá trị lâu bền theo thời gian năm tháng. Về bản thân Đỗ Tĩnh thấy, việc chơi những dòng bàn ghế trường kỷ xưa không chỉ thông thường là nơi để tiếp đón khách đến chơi nhà. Mà bên cạnh đó, chúng ta còn được chiêm ngưỡng, được sống lại những ký ức lịch sử xưa đầy oanh liệt của dân tộc Việt Nam. Người ngồi trà đạo, vừa ngắm nghía bộ trường kỷ, bình luận về những tích cổ xưa, nghệ thuật chạm khắc cảm thấy đời thi vị, bình an.
Vậy làm thế nào để sở hữu được bộ trường kỷ đẹp nhất từ chất gỗ, chi tiết chạm khắc cũng như chốt ghép mộng....Hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com cùng nhau khám phá ngay bài viết này nhé.

1. Kiểm tra chất gỗ

Giá trị của những bộ bàn ghế trường kỷ gỗ cổ đó chính là chất liệu gỗ. Bởi các cụ ta vẫn nói: "tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Cho nên 1 bộ bàn ghế chất lượng hay không sẽ nằm ở chất gỗ. Hiện nay, dòng trường kỷ xưa hay được làm từ những loại gỗ cao cấp và phổ biến nhất là chất gỗ gụ (gụ mật, gụ ta quảng bình, gụ lào, gụ campuchia)...Bên cạnh đó, trường kỷ gỗ còn được làm từ chất liệu gỗ gõ đỏ, gỗ hương, gỗ cẩm, gỗ trắc. Các chất gỗ cao nhất và giá trị tăng dần theo thời gian là gỗ gụ, gụ ta Quảng Bình; gỗ cẩm, gỗ hương, gỗ trắc.
Khi đến cửa hàng mua trường kỷ gỗ quý vị nên tìm hiểu chất gỗ của sản phẩm là gì? Hãy kiểm tra thật kỹ lưỡng toàn bộ bàn ghế từ mặt bàn, mặt ghế, mặt trong...có bị rác rưởi, mối mọt hay không, có bị sâu hay nứt nẻ không?
>> Xem thêm: 1000 BỘ TRƯỜNG KỶ CỔ ĐẸP, CAO CẤP, SANG TRỌNG - Dotinh.com

2. Các khớp nối mộng

Sau khi đã kiểm tra kĩ về chất gỗ cũng như bề mặt sản phẩm. Quý vị hãy kiểm tra xem đó có phải là sản phẩm sử dụng kỹ thuật truyền thống đó là “mộng thủng xuyên khớp nối” hay không?. Nếu là sản phẩm dùng chốt ghép mộng thì quý vị hãy kiểm tra kĩ những chốt ghép ở tay ghế, tựa ghế có khít hay không? Mộng ghép có bị phô hay không vì hầu hết bàn ghế khớp nối mộng phải có sự liên kết liền mạch, không bị lỏng lẻo, rời rạc.
Các khớp nối mộng ăn khít với nhau, dễ dàng tháo lắp - Ảnh: Dotinh.com
Các khớp nối mộng ăn khít với nhau, dễ dàng tháo lắp - Ảnh: Dotinh.com
Nhiều người hay thắc mắc vì sao có những bộ bàn ghế trường kỷ lại có những lô đục lỏng lẻo, không ăn khớp với nhau. Thưa không phải như vậy, đó chính là những khe hở ở những lô đục trên tựa ghế gọi là lỗ thở với mục đích tránh tình trạng gỗ bị xé, rạn nứt khi sử dụng. Bởi gỗ tự nhiên có tính chất co ngót, dãn nở theo thời gian tùy thuộc vào môi trường. Về mùa hè nóng bức nên gỗ thường bị giãn nở ra, đến khi mua đông thì gỗ lại co ngót lại.  Các lỗ thở thường rộng 2-5mm.

3. Hoa văn, họa tiết

Hiện nay, mẫu ghế trường kỷ đẹp rất đa dạng về mẫu mã thế nên những đường nét hoa văn, họa tiết chạm đục cũng khác nhau. Tùy theo kiểu dáng đơn giản, hay phức tạp mà những hoa văn được đục chạm cầu kỳ hay đơn giản. Hầu hết, những nét đục chạm mang thần thái nghệ thuật đều được hoàn thiện dưới đôi tay vàng ngọc của nghệ nhân thế nên nhìn bộ bàn ghế vô cùng tinh tế, sang trọng, cuốn hút.

4. Màu sắc bàn ghế

Điểm cuối cùng khi tham khảo các mẫu trường kỷ đẹp là quý vị nhớ kiểm tra màu sắc bàn ghế. Hãy lựa chọn những tông màu phù hợp với căn phòng khách gia đình phù hợp với từng món đồ nội thất quý vị muốn kê vào. Hiện nay, nói đến màu sắc trường kỷ gỗ thường là: màu cánh gián non (vàng, cam); cánh gián già, cánh gián già theo lối cổ (đen hạt nhãn), màu cũ cổ (gỗ cũ), màu chân mộc (tùy chất gỗ).
Màu sắc bàn ghế mộc - Ảnh: Dotinh.com
Màu sắc bàn ghế mộc - Ảnh: Dotinh.com
Thứ nữa, tùy theo phong cách cũng như thú chơi của gia chủ mà quý vị nên lựa chọn những màu sắc nội thất cho riêng mình. Thông thường với các không gian phòng khách hiện đại thì sẽ chơi màu cánh gián non, màu chân mộc; các không gian hoài cổ thì cánh gián già, cũ cổ, cánh gián già theo lối cổ.

Trên đây là những lưu ý khi kiểm tra khi mua trường kỷ gỗ mà Dotinh.com muốn chia sẻ. Cảm ơn quý vị đã quan tâm! Hi vọng quý vị khi đọc song những chia sẻ này sẽ có thêm được nhiều kinh nghiệm hay khi lựa chọn, quyết định mua bàn ghế trường kỷ đúng theo nhu cầu của mình.




Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here