Những mẫu ghế trường kỷ Việt Nam đẹp nhất vịnh Bắc Bộ | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 26 tháng 8, 2019

Những mẫu ghế trường kỷ Việt Nam đẹp nhất vịnh Bắc Bộ

Phải khẳng định rằng, những mẫu bàn ghế trường kỷ Việt Nam luôn mang đến 1 nguồn xúc cảm mới, một nét văn hóa xưa tinh tế, bồi hồi, xao xuyến của người Việt qua từng mũi đục, từng nét vẽ hoa văn độc đáo đầy tính nghệ thuật.

Những mẫu ghế trường kỷ Việt Nam đẹp nhất vịnh Bắc Bộ - Ảnh: Dotinh.com
Có lẽ khi hỏi bộ bàn ghế trường kỷ là gì? Hay bộ bàn ghế tràng kỷ là gì? Chắc chắn nhiều bạn trẻ sẽ không biết về dòng bàn ghế này. Bởi cái tên "trường kỷ" hay "tràng kỷ" thực ra nó quá lạ đối với các bạn trẻ ngày nay. Nhưng nếu được quay lại thời gian xưa từ hàng trăm năm về trước chắc chắn quý vị sẽ biết và hình dung ra bộ bàn ghế trường kỷ này là như thế nào?
Sự hoành tráng, sự uy nghi, đồ sộ, vương giả mà mẫu ghế trường kỷ Việt Nam mang đến là cả 1 thế hệ văn hóa xưa độc đáo, đặc trưng mà chỉ có những gia đình, dòng dõi quý tộc, vua chúa hay quan lại mới có thể ngồi đàng hoàng vào chiếc ghế quý hiếm, xa xỉ này. Còn những thường dân, nô bộc hay những gia đình bình thường không thể nào có cơ hội được ngồi trên chiếc ghế "ngai vàng" này được bởi nó quá đắt. Mà người ta chỉ có thể ngắm từ xa, và chiêm ngưỡng vẻ đẹp sang chảnh, vương giả của bộ Trường kỷ cổ xưa này thôi.
Tuy nhiên, trong cuộc sống hiện đại ngày nay, những bộ bàn ghế trường kỷ Việt Nam vẫn là 1 trong những món đồ tinh túy nhất mà người Việt luôn luôn ưa chuộng và muốn sở hữu nó về trang trí cho nhà cổ, nhà gỗ hay đình chùa, nhà thờ...Chính vẻ đẹp xưa cũ mộc mạc được tô vẽ, chạm khảm bằng những hình ảnh tích cổ xưa như: ngũ lân vờn cầu, làng quê thanh bình, hoa cỏ mùa xuân, hình ảnh tam quốc, sen vịt....đã khiến cho người chơi đồ cổ cảm nhận được sự hào hùng, oanh liệt của dân tộc Việt Nam. Thế nên, các bộ bàn ghế trường kỷ cổ luôn có chỗ đứng và vị trí quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

1. TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng

Một trong những mẫu bàn ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người mến mộ đó chính là bộ trường kỷ cổ đồ đại TK13. Đây là 1 trong những bộ bàn ghế có kích thước rất to và rộng với dáng ghế cứng cáp khỏe khoắn tôn lên được cái thần sắc nét đẹp, form dáng đúng chất của bộ ghế thời xưa.
  • Chất liệu: Gỗ gụ ta quảng bình
  • Số món: 3 món gồm 2 trường và 1 bàn
  • Số đo:
    • Trường: dài 2m x rộng 70p x chân 14p
    • Bàn: dài 1m49 x rộng 73p
  • Nơi sản xuất: phân xưởng “Trường kỷ gỗ – Đỗ Tĩnh”
  • Tuổi thọ: >100 năm tuổi
  • Giá: liên hệ
  • Vận chuyển: Trên toàn quốc
  • Phí vận chuyển: Tùy theo khoảng cách xa gần mà chi phí vận chuyển sẽ khác nhau
TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng - Ảnh: Dotinh.com
TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng - Ảnh: Dotinh.com 
Ngay từ khi được trưng diện, và chiêm ngưỡng bộ bàn ghế trường kỷ tích cổ đồ này, nhiều vị khách hàng đã chết mê chết mệt với kiểu dáng lực lưỡng, hoa văn được chạm trổ rất mảnh mai, nhẹ nhàng mang đến sự thoải mái, phóng khoáng cho người chơi.
Đây là dòng bàn ghế trường kỷ gồm 3 món: 2 ghế + 1 bàn. Với bộ bàn ghế có chiều rộng và lớn như thế này nên nó thích hợp với những ngôi nhà có kiến trúc cao, diện tích rộng như: nhà cổ, nhà gỗ, biệt thự, hay nhà kiến trúc hiện đại.
Với chiều dài ghế trường hơn 2m, mặt ghế rộng 70p thế nên độ thoải mái khi ngồi trên chiếc ghế rất tiện lợi, di chuyển dễ dàng. Về tổng thể, chiếc ghế trường kỷ này vóc dáng của nó rất đồ sộ, vững chãi đều được chạm đục kỹ càng từ chi tiết nhỏ đến chi tiết lớn. Tất cả mặt ghế, tựa ghế, tay ghế, mặt trước mặt sau đều được người thợ nạo vét, chà nhám kỹ càng đã tạo được độ mịn mượt cho bộ bàn ghế. Khi sờ vào và muốt nhẹ tay từ đầu này sang đầu kia quý vị sẽ thấy mượt bóng như tơ, sờ rất mát tay. Những khúc bom vê từ cạnh ghế, tay ghế đều được bo tròn để tránh sự va đập cho trẻ nhỏ, người già. Dạ ghế, liễu ghế đều được đục chạm những đường triện lá dắt xen kẽ với cổ đồ và nền gấm hoa chanh. Làm tôn nên vể cứng cấp hoành tráng cho bộ bàn.
Để kích thích giác quan cho mắt người xem, mặt bàn mặt ghế đã được tô điểm bằng những đường chỉ kẻ rãnh theo hình chữ nhất tạo sự lạ mắt, và điểm nhấn ấn tượng cho người chơi.
TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng - Ảnh: Dotinh.com 



TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng - Ảnh: Dotinh.com  
TK13 - Trường kỷ cổ đồ đại - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam được nhiều người săn lùng - Ảnh: Dotinh.com 





>> Xem chi tiết tại đây: TK13: Trường kỷ Huế cổ đồ đại 3 món siêu đẹp

2. TK17 - Trường kỷ ngũ lân vờn cầu 6 món - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam mang nhiều màu sắc tinh hoa

TK17 - Trường kỷ ngũ lân vờn cầu 6 món - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam mang nhiều màu sắc tinh hoa - Ảnh: Dotinh.com
TK17 - Trường kỷ ngũ lân vờn cầu 6 món - Mẫu ghế trường kỷ Việt Nam mang nhiều màu sắc tinh hoa - Ảnh: Dotinh.com
Nếu những bộ trường kỷ song tiện là những bộ trường kỷ đơn giản thì Nhắc đến bộ bàn ghế trường kỷ Việt Nam đẹp xuất sắc hiện nay thì không thể bỏ qua dòng bàn ghế trường kỷ ngũ lân vờn cầu được. Với sự cứng cáp, chắc nịch, bộ trường kỷ Huế ngũ lân đã mang đến 1 làn gió mới cho không gian ngôi nhà bạn. Tất cả các đường nét, chi tiết lớn nhỏ đều được làm tỉ mỉ, cẩn thận mang đến vẻ đẹp hoàn mỹ, thông thoáng cho bộ bàn ghế. Không chỉ chế, hình ảnh những chú lân vờn cầu được khắc họa rất sinh động trên tựa ghế đã mang đến phần "sinh khí" vui nhộn, sự háo hức và bình an đến cho gia chủ.
Chân ghế  vuông 7p nhưng lại được vơ nhỏ lại để bộ ghế được thoát, bổng, vừa vặn nhưng lại rất chắc chắn và phù hợp với form dáng của dòng trường kỷ tam lân vờn cầu.
Truong-ky-ngu-lan-von-cau06



>> Xem ngay tại đây:  TK17: Bộ 6 món “Trường kỷ ngũ lân vờn cầu”

4. Kết luận

Trên đây chính là những mẫu ghế trường kỷ Việt Nam đẹp nhất vịnh Bắc Bộ đang làm mưa làm gió trên thị trường hiện nay. Nếu quý khách là người yêu thích món đồ cổ xưa và muốn bài trí không gian sống nhà bạn thêm độc đáo, mới lạ đến ngay Dotinh.com để được chiêm ngưỡng những mẫu trường kỷ mới nhất, đẹp nhất, sang trọng nhất, đẳng cấp nhất hiện nay nhé.

>> Link bài viết: http://www.truongkygo.com/2017/04/mau-ghe-truong-ky-go-co-dep.html


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here