Gỗ cẩm lai là gì? Gỗ cẩm lai có mấy loại? | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2018

Gỗ cẩm lai là gì? Gỗ cẩm lai có mấy loại?

Gỗ cẩm lai là 1 trong những dòng gỗ tự nhiên, quý hiếm của Việt Nam. Ứng dụng gỗ cẩm lai thường thiết kế đồ gỗ nội thất cao cấp. Vậy gỗ cẩm lai là gì? Gỗ cẩm lai có mấy loại? Tìm hiểu nhé!

Gỗ cẩm lai là gì? Gỗ cẩm lai có mấy loại?
Gỗ cẩm lai là gì? Gỗ cẩm lai có mấy loại?

Gỗ cẩm lai hiện nay có giá trị kinh tế rất cao và được sử dụng trong sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ bởi chúng sở hữu vân gỗ đẹp, độ bền cao như: sập gụ tủ chè, truong ky co xua ....Và để tìm hiểu kỹ hơn về:
  • Gỗ cẩm lai là gì?
  • Gỗ cẩm lai có mấy loại?
  • Gỗ cẩm lai thuộc nhóm mấy?
  • Gỗ cẩm lai có đắt không?
Thì mới bạn đọc hãy cùng Đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu ngay nhé!

1. Gỗ cẩm lai là gỗ gì?

Nhiều người hay thắc mắc: gỗ cẩm lai là gì? gỗ cẩm lai là gỗ gì? thì thực ra gỗ cẩm lai hay còn có tên gọi khác là trắc lai. Đây là dòng gỗ tự nhiên phổ thông thường được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp khai thác, chế biến gỗ tại Việt Nam.
Gỗ cẩm lai được biết đến nhiều nhất là thuộc họ nhà gỗ cẩm nên dòng gỗ này luôn nhận được đánh giá cao về độ cứng chắc. Toàn thân gỗ cẩm lai sở hữu những đường vân nhỏ và mảnh chạy khắp, độ bền thì cực tốt, ít mối mọt hay nứt nẻ.

2. Gỗ cẩm lai có mấy loại

Gỗ cẩm lai có mấy loại? Đang là câu hỏi thu hút được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Cũng theo Đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu thì dòng gỗ cẩm lai gồm 5 loại:
  • Gỗ cẩm lai vàng
  • Gỗ cẩm lai nam phi
  • Gỗ cẩm lai lào
  • Gỗ cẩm lai đen
  • Gỗ cẩm lai đỏ
Với mỗi dòng gỗ cẩm lai khác nhau thì chúng lại có những đặc tính và ưu điểm khác nhau.

3. Gỗ cẩm lai thuộc nhóm mấy?

Gỗ cẩm lai là dòng gỗ quý hiếm nên được xếp hạng giá trị rất cao. Và bạn có biết gỗ cẩm lai thuộc nhóm mấy trong danh sách các loại gỗ quý của Việt Nam hay không? 
Gỗ cẩm lai thuộc nhóm 1 tại Việt Nam. Đây là loại gỗ thuộc dòng gỗ Cẩm mang giá trị vô cùng cao, với vân gỗ đẹp, thớ gỗ mịn mang và rất bền theo thời gian.

4. Gỗ cẩm lai phân bố ở nơi đâu?

Như bạn biết đấy, gỗ cẩm lai thuộc họ đâu nên chúng được phân bố tại các tỉnh Tây Nguyên như miền Nam: Gia Lai, Kon Tum, ĐăkLăk, Lâm Đồng, Đồng Nai, Tây Ninh...Cây gỗ cẩm lai có tốc độ sinh trưởng chậm nên phù hợp với những địa hình sông suối, đồng bằng có đất ẩm, đất feralit xám trên cát hay phù sa cổ có tầng dày với khả năng thoát nước.

5. Gỗ cẩm lai giá bao nhiêu?


Gỗ cẩm lai là dòng gỗ quý trên thị trường hiện nay. Hiện nay, rất nhiều người quan tâm đến giá:
  • Gỗ cẩm lai giá bao nhiêu?
  • Gỗ cẩm lai có đắt không?
  • Gỗ cẩm lai bao nhiêu tiền?
Và hiện nay, tại Việt Nam giá gỗ cẩm lai luôn có sự dao động và biến đổi tuy theo từng giai đoạn cũng như sự phát triển. Không 1 đơn vị kinh doanh gỗ tự nhiên nào có thể lên bảng giá cho loại gỗ cẩm lai bao nhiêu?
Tuy nhiên, vì đây là dòng gỗ quý hiếm, có giá trị cao nên giá bán của chúng chắc chắn sẽ nhỉnh hơn 1 chút so với loại gỗ tự nhiên khác.
Thế nên, trong quá trình lựa chọn gỗ Cẩm Lai bao nhiêu 1 khối trước tiên bạn hãy đến địa chỉ cung cấp đáng tin cậy và xem xét thật kỹ lưỡng những đặc tính của gỗ để tránh trường hợp mua phải lô hàng gỗ Cẩm Lai kem chất lượng, làm ảnh hưởng đến thời gian sử dụng, lãng phí tiền bạc cũng như tiêu hao thời gian quý báu.

6. Ứng dụng và ưu điểm của gỗ Cẩm Lai


Gỗ cẩm lai là 1 trong những dòng gỗ tự nhiên quý hiếm, thế nên cây gỗ cẩm lai được dùng để đóng đồ đạc cao cấp như: bàn ghế, giường, tủ, làm đồ mỹ nghệ, đồ nội thất trang trí và đồ tiện khảm.
Và nếu bạn là người yêu nét đẹp tự nhiên thì gỗ cẩm lai sẽ là lựa chọn vô cùng thông minh. Ngoài khả năng mang đến sự đẳng cấp cho gia chủ thì nội thất gỗ cẩm lai còn mang đến cho không gian nhà trở nên tươi sáng, thoải mái và vô cùng hiện đại. 
Đặc biệt, sản phẩm gỗ nội thất cẩm lai cao cấp, nguyên khối đúng với chủng loại gỗ giúp người dùng an tâm trong quá trình sử dụng nhờ độ bền và giá trị cao.
Với những ưu điểm vượt trội đó bạn hoàn toàn có thể sở hữu cho mình những món đồ nội thất độc đáo, giá trị cao tô điểm thêm không gian sống gia đình mình. Việc bỏ ra một khoản tiền lớn khi mua gỗ Cẩm Lai như vậy cũng sẽ hoàn toàn xứng đáng.

Đồ gỗ đẹp Dotinh.com - Nơi sở hữu bộ trường kỷ đẳng cấp theo thời gian

Dưới đây, Đỗ Tĩnh xin trình làng và gửi đến quý khách hàng những bộ bàn ghế trường kỷ đẹp nhất tại cửa hàng Đỗ Tĩnh để các bạn cùng tham quan và thưởng lãm nhé!
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ nhị lân vờn cầu
Trường kỷ nhị lân vờn cầu

Quý khách muốn sở hữu sản phẩm trường kỷ đẹp tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here