Gỗ cẩm chỉ là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm chỉ hiện nay | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 26 tháng 4, 2018

Gỗ cẩm chỉ là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm chỉ hiện nay

Gỗ cẩm chỉ là loại gỗ tự nhiên thuộc dòng gỗ cẩm cao cấp. Để biết gỗ cẩm chỉ là gì? Giá trị gỗ cẩm chỉ cũng như cách nhận biết gỗ cẩm chỉ như thế nào hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu ngay nhé!

Gỗ cẩm chỉ là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm chỉ hiện nay
Gỗ cẩm chỉ là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm chỉ hiện nay

Gỗ cẩm thực ra có nhiều loại gỗ khác nhau như: gỗ cẩm lai, gỗ cẩm chỉ, gỗ cẩm nghệ, gỗ cẩm vân, gỗ cẩm sừng...Đây là dòng gỗ được biết đến với nhiều chi họ khác nhau và được phân bố rộng khắp trên môi trường địa lý. Ngày hôm nay, chúng ta cùng nhau tìm hiểu gỗ cẩm chỉ là gì nhé!

Gỗ cẩm chỉ là gì?

Gỗ cẩm chỉ thuộc dòng gỗ cẩm, đây là dòng gỗ tự nhiên sở hữu đường vân gỗ rất đẹp chạy dọc thân cây đúng với tên gọi là gỗ cẩm chỉ. Hiện nay, gỗ cẩm chỉ với giá thành trung bình nên được hay sử dụng vào thi công đồ gỗ mỹ nghệ.

Vân gỗ cẩm chỉ như thế nào?


Cùng thuộc dòng gỗ cẩm, nhưng gỗ cẩm chỉ sẽ sở hữu những đường vân khác nhau. Nếu bạn đường chứng kiến gỗ cẩm chỉ, bạn sẽ quan sát được vân gỗ cẩm chỉ là những đường vân rất nhỏ, chạy thẳng khắp trên thân gỗ cùng mặt gỗ.
Đặc biệt, vân gỗ cẩm chỉ rất mịn màng thế nên gỗ cẩm chỉ có khả năng tạo nên nhiều sản phẩm gỗ mỹ nghệ độc đáo, tinh xảo.

Gỗ cẩm chỉ thuộc nhóm mấy?

Gỗ cẩm chỉ cũng là 1 trong những dòng gỗ quý cao cấp của Việt Nam. Vậy bạn đã biết gỗ cẩm chỉ thuộc nhóm mấy chưa? Đó chính là nhóm I trong danh sách các nhóm gỗ quý của Việt Nam. Nhờ biết được gỗ cẩm chỉ thuộc nhóm mấy nên bạn cũng biết được giá trị cao cấp của dòng gỗ cẩm chỉ này.

Cách nhận biết gỗ cẩm chỉ như thế nào?

Như bạn biết đấy, cách nhận biết gỗ cẩm chỉ trên thị trường hiện nay bạn phải cân nhắc những đặc điểm như sau:
  • Về độ cứng chắc toàn thân
  • Điểm thứ 2 nhận biết gỗ cẩm chỉ đó chính là vân gỗ nhỏ mảnh
  • Gỗ cẩm chỉ có khả năng chống mối mọt, không bị nứt nẻ
  • Dựa vào màu sắc là cách nhận biết gỗ cẩm chỉ: màu đen được đan xen màu vàng nâu giống như gỗ cẩm thị

Giá gỗ cẩm chỉ hiện nay?


Thực ra, gỗ cẩm chỉ là dòng gỗ quý của Việt Nam nên so với gỗ cao cấp khác thì giá gỗ cẩm chỉ cũng không quá cao nên thường được để sản xuất sản phẩm gỗ mỹ nghệ cao cấp.

Giá trị của gỗ cẩm chỉ

Nói đến giá trị gỗ cẩm chỉ thì bạn phải hiểu rằng đây là dòng gỗ quý, cao cấp nên giá trị kinh tế của chúng cũng khá cao so với mức gỗ trung bình. Đặc biệt, gỗ cẩm chỉ hay ứng dụng thi công sản xuất nội thất, đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp và có độ bền cao, nhìn tinh xảo, đẹp mắt nên giá trị của gỗ cẩm chỉ mang lại cũng rất cao.

Đồ gỗ đẹp Dotinh.com - Nơi sở hữu bộ trường kỷ đẳng cấp theo thời gian

Dưới đây, Đỗ Tĩnh xin trình làng và gửi đến quý khách hàng những bộ bàn ghế trường kỷ đẹp nhất tại cửa hàng Đỗ Tĩnh để các bạn cùng tham quan và thưởng lãm nhé!
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ nhị lân vờn cầu
Trường kỷ nhị lân vờn cầu

Quý khách muốn sở hữu sản phẩm bàn ghế trường kỷ đẹp cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here