Gỗ cà chít là gỗ gì? Gỗ cà chít có tốt không? | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2018

Gỗ cà chít là gỗ gì? Gỗ cà chít có tốt không?

Gỗ cà chít là gỗ gì? Gỗ cà chít có tốt không? Ứng dụng của gỗ cà chít trong thi công nội thất. Hãy cùng Đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu về đặc tính gỗ cà chít nhé!

1. Gỗ cà chít là gì?

Gỗ cà chít có tên gọi khác là sến đỏ hay sến mủ, sến cát. Tên khoa học của gỗ cà chít là Shorea roxburghii C. Don (tên khác S. harmandii Pierre, S. cochinchinensis Pierre). Gỗ cà chít là một loại cây thuộc họ Dầu gần họ hàng với gỗ chiu liu.

2. Gỗ cà chít phân bố ở nơi đâu?

Cây gỗ cà chít phân bố nhiều ở các nước quốc gia Đông Nam Á như: Campuchia, Ấn Độ, Lào, Malaysia, Myanma, Thái Lan và Việt NamTại Việt Nam, cây gỗ cà chít mọc ở trong rừng kín thường xanh mưa ẩm nhiệt đới. Rừng nửa rụng lá ở độ cao dưới 1300m, từ Thừa Thiên – Huế đến Kiên Giang.

3. Đặc điểm hình thái của gỗ cà chít

Về mặt sinh học, gỗ cà chít là cây gỗ lớn, cao đến 30m cao ngang gỗ gõ đỏ. Lá cây gỗ chít có hình bầu dục hay thuôn, dài 8 - 15cm, rộng từ 4 - 6cm, màu tía. Hoa gỗ cà chít có cấu tạo thành chùm hay chùy, dài 7 - 8cm. Ở nách các lá đã rụng, cánh hoa màu vàng. Quả hình thuôn, có mùi dài tầm 2cm. Cây gỗ cà chít thường ra hoa khoảng tháng 1 cho đến tháng 2 và có quả từ tháng 3 đến tháng 5.

4. Gỗ cà chít có tốt không?

  • Cũng giống như cửa gỗ được thiết kế từ những loài gỗ quý hiếm khác, Cửa gỗ cà chít (sến đỏ, sến mủ, sến cát) rất cứng, không bị biến dạng khi có những tác động lực lớn.
  • Cửa gỗ cà chít không bị mối mọt. Và nhờ tính cứng của loại gỗ này nên không bị mối mọt xâm hại
  • Không bị cong vênh, vặn xoắn hay co ngót do thay đổi độ ẩm, thời tiết.

5. Gỗ cà chít thuộc nhóm mấy?

Gỗ cà chít là dòng gỗ quý của Việt Nam. Gỗ cà chít thuộc nhóm 2 và được ứng dụng nhiều trong sản xuất và thi công nội thất.

6. Gỗ cà chít gồm bao nhiêu loại?

  • Gỗ cà chít đen: Gỗ rất nặng như thớ gỗ rất mịn nên rất bền đẹp. Có màu đen tuyền khi dùng lâu sẽ bóng như sừng màu đen. Khi ướt thì mềm rễ sử lý gia công, nhưng khi khô thì rất cứng. Gỗ rất bền, chắc không bị mối mọt ( rác thì hay bị mọt) ít cong vênh,hay nứt chân chim.
  • Gỗ cà chít vàng: gỗ cà chít vàng có gam màu vàng nhạt,vân gỗ liền mạch nhìn rất đẹp và dễ phối đồ nội thât. Gỗ cà chít vàng có màu vàng sáng, không có vân gỗ khiến nhiều người có sự đánh giá đa chiều về loại gỗ này và cũng là loại gỗ khá kén khách. Người cho rằng gỗ không vân sẽ khiến ngôi nhà trở nên rộng, thoáng hơn, người lại cho rằng không có vân gỗ sẽ không tạo được điểm nhấn. Tùy vào quan điểm của từng người, nhưng gỗ Cà chít vàng vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt đối với những người thực sự quan tâm.
Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here