6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Chủ Nhật, 28 tháng 5, 2017

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản

Bạn sẽ không tránh khỏi đồ gỗ bị mốc khi thời tiết ẩm. Dưới đây là 6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản cực kỳ hiểu quả cho mọi người nhé!

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Xử lý đồ gỗ bị mốc đang là vấn đề nhức nhối được cộng đồng mạng đặc biệt quan tâm. Dạo quanh các diễn đàn đại đa số chị em phụ nữ đều lo lắng và phát sốt với những câu hỏi?
  • Làm thế nào xử lý đồ gỗ bị mốc đây?
  • Cách xử lý đồ gỗ ẩm mốc cho đồ gỗ tự nhiên
  • Cách xử lý đồ gỗ ẩm mốc khỏi mùi hôi khó chịu
  • Bàn ghế gỗ ép công nghiệp có bị mốc không?
  • Kinh nghiệm xử lý đồ gỗ bị mốc hiệu quả
  • Các chống mốc đồ gỗ gia đình như thế nào?
  • ...........
Trước những trạng thái lo lắng của nhiều người như vậy, hôm nay Đồ gỗ Đỗ Tĩnh lại cùng các bạn giải quyết bài toán 6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản cho gia đình mình nhé!
>>> Hãy tìm hiểu ngay bài hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời mưa vô cùng hữu ích cho nhà bạn nhé!

Nỗi lo lắng của chị em phụ nữ khi đồ gỗ nội thất bị mốc

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Bộ bàn ghế, giường tủ làm việc và chiếc giường bằng gỗ ép Đài Loan nhà mình mấy hôm nay bị mốc trắng lên, trời cũng chỉ hơi ẩm thôi mà sao mốc khiếp vậy, lau mà cũng không ổn. Ai có kinh nghiệm xử lý đồ gỗ bị mốc khi trời nồm không? Giúp mình với! (Webtretho)
Làm thế nào cho tủ gỗ hết mốc???
Nhà mình mua 1 bộ giường tủ ở An Dương từ năm 2016, nhưng năm nào vào mùa xuân tủ cũng bị mốc thảm hại, gỗ tủ nhà mình là gỗ công nghiệp. Có mẹ nào biết cách làm cho tủ hết mốc không chỉ cho mình với......(Webtretho)
Vâng, cứ đến mua nồm, mùa mưa là y xì đồ gỗ trong nhà bạn sẽ bị mốc lù lên. Chính vì thế đây là nỗi lo lắng chung của nhiều hộ gia đình. Để tìm cách xử lý đồ gỗ bị mốc và cách chống đồ gỗ nội thất bị mốc trước tiên bạn cần phải:
  • Lựa chọn vị trí đặt đồ gỗ trong nhà: Đối với những đồ gỗ kê trong nhà bạn không nên đặt chúng vào áp sát vào tường, như vậy sẽ rất dễ khiến đồ gỗ bị ẩm mốc. Tốt nhất là đặt cách tường một khoảng 1cm.
  • Thường xuyên vệ sinh đồ gỗ để được thông thoáng khí: Vệ sinh đồ gỗ là một trong những cách bảo quản đồ gỗ trong nhà bền đẹp vì như vậy những con vi khuẩn sẽ không có điều kiện để xâm nhập và gây mốc cho đồ gỗ gia đình nhà bạn.

5 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản

1. Dùng bã cà phê hoặc than củi

Với những đồ gỗ nội thất lớn như: tủ bếp, tủ tường, tủ quần áo... có các ngăn kéo thì bạn hãy xử dụng cho bã cà phê hoặc than củi vào bên trong sẽ có tác dụng khử mùi mốc rất tốt. Đây là 2 nguyên liệu chính giúp bạn ngăn ngừa chống mốc xâm phạm hiệu quả cho đồ gỗ nhà bạn.
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản

2. Dùng các loại hóa chất diệt khuẩn

Các loại vị khuẩn, vi trùng trú ngụ bên trong đồ gỗ nội chính là nguyên nhân gây ra mùi mốc khó chịu ấy. Vì vậy, việc sử dụng các sản phẩm diệt khuẩn sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và các mùi mốc, hôi chắc chắn sẽ không còn.
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Những đồ nội thất bằng gỗ nếu ở trong môi trường có độ ẩm cao thì các vi khuẩn sẽ có cơ hội sinh sôi và phát triển rất nhanh. Chính vì vậy, đồ gỗ nội thất nên đặt chúng ở những vị trí thoáng, không bị ẩm. Khi sử dụng các loại thuốc diệt vi khuẩn nên áp dụng cho tất cả các vị trí để đảm bảo toàn bộ bề mặt của sản phẩm đã được làm sạch.
Chú ý: Đối với đồ gỗ sơn phủ PU hoặc đồ gỗ đánh Vécni thì việc dùng hóa chất để vệ sinh phải hết sức cẩn thận. Bạn nên lựa chọn các loại chất tẩy rửa lành tính tránh làm bay màu hoặc bong tróc lớp sơn phủ bên ngoài đồ gỗ.

3. Tránh kê đồ gỗ nơi độ ẩm cao

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Cách chống đồ gỗ bị mốc đơn giản đó là bạn không nên kê đồ gỗ ở những vị trí hay có độ ẩm cao như gần bể nước, sát cửa sổ có thể bị hắt mưa, góc khuất thiếu ánh sáng, đặc biệt khi trời nồm độ ẩm không khí cao thì nên đóng cửa để hơi ẩm không vào nhà tiếp xúc trực tiếp với đồ gỗ. Nếu như những món nội thất bằng gỗ ở trong một môi trường ẩm thấp thì chắc hẳn chúng sẽ bị vi khuẩn tấn công và bốc mùi do hấp thụ mùi của nhiều thứ xung quanh. Tốt nhất hãy chuyển chúng sang những vị trí thoáng mát, độ ẩm vừa phải để hạn chế mùi hôi.

4. Đánh bóng bề mặt bị mốc và sơn lại

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Cách xử lý đồ gỗ bị mốc hiệu quả là bạn có thể dùng cát hoặc giấy ráp đánh bóng lại bề mặt bị ẩm mốc, để phơi khô bằng ánh nắng tự nhiên hoặc dùng máy sấy. Sau đó sơn một lớn sơn chống ẩm.

5. Phơi đồ gỗ dưới ánh nắng nhẹ

6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Phơi nắng cho vật dụng đồ gỗ cũng là một trong những cách giúp bạn đánh bật những mùi mốc cực kỳ hiệu quả. Bạn nên thường xuyên cho chúng tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để loại bỏ vi khuẩn và mùi hôi khó chịu. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý tới nhiệt độ của ánh nắng mặt trời, nên tránh phơi dưới nắng nóng để đảm bảo cho đồ gỗ không bị nứt hoặc cong vênh.

6. Cách chống ẩm mốc cho tủ gỗ bằng các nguyên liệu tự nhiên

Để chống mốc cho đồ gỗ nội thất, nhiều người thường dùng chất chống ẩm là băng phiến để hút độ ẩm không khí trong tủ tài liệu hiệu quả, đảm bảo tủ luôn khô ráo. Băng phiến có tác dụng xua đuổi côn trùng, chống mốc nhưng nên thận trọng khi sử dụng, vì một số loại băng phiến có thể gây ra tình trạng trúng độc như uể oải, chóng mặt, đau đầu, nôn mửa và không tốt cho sức khỏe của thai nhi. Hơn nữa mùi băng phiến cũng không hề dễ chịu.
Cách chống ẩm mốc cho tủ gỗ bằng các nguyên liệu tự nhiên
6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản
Nhưng ngoài băng phiến chống ẩm mốc cho đồ gỗ, trong cuộc sống thường ngày, rất nhiều vật xung quanh ta đều có tác dụng như một chất chống ẩm thiên nhiên. Tìm ngay trong nhà bạn các thứ có khả năng chống ẩm tuyệt vời cho tủ gỗ đó là:
  • Lá trà: Đặt lá trà vào trong một túi vải xô hoặc dùng báo gói lại, đặt tản ra các góc của tủ đựng tài liệu, như vậy không chỉ có thể hút ẩm, khử mùi mà còn không có tác dụng phụ.
  • Bã cà phê: Bã cà phê có tác dụng kép vừa hút ẩm vừa khử mùi ẩm mốc. Cà phê sau khi dùng xong, lấy bã phơi khô đặt trong túi vải xô hoặc tất cũ, buộc chặt là đã trở thành một túi chống ẩm hiệu quả mà cực đơn giản rồi.
  • Vôi: Có thể đặt đá vôi trong một chiếc hộp không đậy nắp, đặt ở góc tủ, lúc thời tiết ẩm ướt, tác dụng hút ẩm của vôi sẽ phát huy vô cùng hiệu quả.
  • Than hoạt tính: Than hoạt tính có tác dụng hút ẩm khử mùi rất tốt, nhưng nên chú ý đặt trong hộp hoặc gói trong báo để tránh làm bẩn giấy tờ.
  • Báo: Có thể phủ một lớp báo dưới đáy tủ, thậm chí dán báo ở mặt trong của tủ cũng được, bởi vì báo không chỉ có thể hút ẩm, chống mốc mà còn mùi của mực còn có thể xua đuổi côn trùng.

Mẹo giúp nhà bạn luôn khô ráo để chống ẩm cho đồ gỗ

Ngoài ra để chống ẩm mốc cho đồ gỗ thì bạn cần phải giữ đồ gỗ nội thất nhà bạn luôn được khô ráo, và sạch sẽ. Dưới đây là những mẹo để chống ẩm mốc cho đồ gỗ nhà bạn!
  • Thắp nến: Thắp nến có vẻ rất đơn giản nhưng nó lại là mẹo để giúp đồ gỗ nhà bạn chống ẩm mốc vô cùng hiệu quả, giảm độ ẩm trong không khí, giảm mùi hôi, tuy nhiên cách này lại ít người chú ý đến. Nếu như không khí trong phòng khá ẩm ướt, bạn nên thắp một hai ngọn nến, tốt nhất chọn những cây nến thơm có mùi dễ chịu, như vậy không chỉ khiến phòng làm việc thêm khô ráo mà còn ngập tràn mùi hương, tinh thần con người cũng thêm thoải mái, công việc cũng hiệu quả hơn.
  • Sử dụng sơn chống ẩm mốc cho tường phòng: Loại sơn này hiện nay khá phổ biến trên thị trường, có thể chống mầm mống vi khuẩn và đối phó với việc vi khuẩn sinh sôi một cách hiệu quả, giảm hiện tượng ẩm ướt cho căn phòng.
>>> Tham khảo ngay bài viết Đánh vecni bàn ghế tại nhà giúp bàn ghế trở nên sáng bóng như mới.
Trên đây, là 6 cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc đơn giản để đánh tan vi khuẩn ẩm mốc cho các đồ nội thất gỗ nói chung vừa đơn giản lại hiệu quả, nhanh chóng. Đây là cách xử lý đồ gỗ bị mốc và chống mốc rất gần gũi trong đời sống hiện tại của chúng ta nhưng lại vô cùng hiệu quả. Hãy bảo vệ đồ gỗ nhà bạn trước khi bị nấm mốc xâm hại nhé!


Quý khách muốn sở hữu Những mẫu bàn ghế đẹp nhất hiện nay cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!



Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: cach lam sach do go bi moc, lam sach do go bi moc, huong dan lam sach do go bi moc, cach lam sach do go khi bi moc,

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

2 nhận xét:

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here