Gỗ gụ là gì? Ứng dụng của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 8 tháng 4, 2017

Gỗ gụ là gì? Ứng dụng của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ

Gỗ gụ là gì? Gỗ gụ gồm có mấy loại? Và gỗ gụ gồm những loại gì? Hãy cùng đồ gỗ Đỗ Tĩnh khám phá và tìm hiểu về gỗ gụ ngay dưới đây các bạn nhé!

 Gỗ gụ là gì? Ứng dụng của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ
 Gỗ gụ là gì? Ứng dụng của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ

Bạn đang tìm hiểu về đồ gỗ nội thất hay đồ gỗ mỹ nghệ để trang trí và thiết kế cho căn nhà của mình? Chắc chắn một điều rằng, để có thể mua được những món đồ gỗ ưng ý, tốt và lâu bền bạn cần có kiến thức cơ bản về chất liệu gỗ.
Bài viết hôm nay, các bạn cùng mình đi mổ xẻ kiến thức để tìm hiểu về gỗ gụ là gì? Ứng dụng của gỗ gụ trong đời sống? Đặc biệt ưu điểm nổi bật của gỗ gụ là gì các bạn nhé!

Định nghĩa gỗ gụ là gì?

Gỗ gụ còn có tên gọi khác là gỗ gụ lau. Đây là một loại gỗ tốt được xếp vào 1 trọng những loại gỗ quý nhất của Việt Nam. Cây gỗ gụ là dạng cây gỗ có thân to và cao trung bình từ 25 đến 30m, đường kính thân 0,6 - 0,8mét. Tại những vùng đất tốt, những cây gỗ gụ sống lâu năm có thể đạt tới đường kính là 1,2m.
Gỗ gụ là loại gỗ có thớ thẳng, màu vàng trắng (vàng nhạt) để lâu sẽ chuyển sang màu nâu thẫm. Vân gỗ gụ mịn đẹp, có mùi chua nhưng không hăng. Gỗ gụ để mộc tự nhiên lâu ngày sẽ chuyển sang màu nâu sẫm hoặc màu đen bóng.

Gỗ gụ gồm mấy?

Gỗ gụ được phân làm 3 loại chủ yếu gồm:
  • Gỗ gụ ta (gỗ gụ Quảng Bình): Loại hiếm và quý ở Việt Nam
  • Gỗ gụ mật: Gia Lai
  • Gỗ gụ Lào: nhập từ bên Lào

Gỗ gụ phân bố ở đâu?

Về cơ bản gỗ gụ thường được phân bố ở khu rừng nhiệt đới có độ ẩm cao như: Việt Nam, Lào, Campuchia....
  • Gỗ gụ Lào: thời gian sinh trưởng nhanh và có thân gỗ to chắc
  • Gỗ gụ ta: phân bố tại Việt Nam có thời gian sinh trưởng chậm hơn và gỗ gụ hiện nay chủ yếu phân bố ở tỉnh thành: Quảng Ninh, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng, Khánh Hòa...

Ưu điểm của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ mỹ nghệ

Ứng dụng của gỗ gụ trong thi công đồ gỗ
Gỗ gụ là 1 trong những nhóm gỗ quý trên thị trường dùng. Người ta thường chọn gỗ gụ để thi công nội thất, làm đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp bởi gỗ gụ có những ưu điểm vượt trội như sau:
  • Về màu sắc: Gỗ gụ thường có thớ thẳng, vân đẹp và rất mịn nhìn bắt mắt. Gỗ gụ thường có màu vàng trắng, để lâu sẽ chuyển sang màu nâu sẫm.
  • Kích thước: Gỗ gụ có nhiều kích thước khác nhau tạo nên sự phong phú, đa dạng dễ tạo kiểu dáng giúp nội thất bắt mắt và tinh tế hơn.
  • Độ bền: Gỗ gụ là 1 loại gỗ quý, dễ đánh bóng, ít bị mối mọt, ít cong vênh. Thường được dùng để đóng bàn ghế trường kỷ đẹp, giường hay sập gụ tủ chè cao cấp.
  • Tuổi thọ cao: Gỗ gụ có tuổi thọ cao và có tính ổn định vì vậy những sản phẩm nội thất làm bằng gỗ gụ có thể được sử dụng đến cả trăm năm.

Cách nhận biết gỗ gụ trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại gỗ giả danh gỗ gụ để đánh lừa khách hàng. Vậy làm sao để nhận biết được gỗ gụ thật bằng mắt thường? Thì các bạn cần phải lưu ý rõ:
  • Về màu sắc: Gỗ gụ có màu vàng nhạt hay màu trắng để lâu chuyển sang màu nâu sẫm
  • Thớ gỗ: mịn, thẳng và đẹp
  • Ngửi gỗ: Gỗ gụ chính gốc là có mùi chua nhưng không hăng. Khi bạn đánh vecni gỗ sẽ có màu nâu đậm hoặc màu nâu đỏ

Giá 1m3 gỗ gụ bao nhiêu?

  • Trên thị trường hiện nay có rất nhiều nhà cung cấp gỗ gụ ta, tùy vào một nhà cung cấp sẽ có một mức giá khác nhau. Mức giá chênh lệch nhau cũng rất cạnh tranh, nếu không cẩn thận và có hiểu biết kỹ về gỗ này rất dễ mua phải những lô hàng chất lượng kém và có trộn lẫn với gỗ gụ Lào.
  • Một điểm quyết định giá thành của gỗ gụ ta mà bạn nên cân nhắc kỹ khi chọn nhà cung ứng bơỉ thông thường những nhà cung ứng nào tự sản xuất gỗ gụ ta công nghiệp thì sẽ có giá thành rẻ hơn những nhà cung cấp là thương mại, mua đi bán lại để kiếm lời.
  • Một nguyên tắc và mẹo mà người mua gỗ thường sử dụng đó là tham khảo giá của các nhà cung cấp gỗ trước bằng cách liên hệ trực tiếp hỏi giá và làm giá, sau đó trực tếp xem gỗ và tuyển chọn theo chất lượng mình cần. Bởi vì đơn giản một điều là thị trường gỗ nguyên liệu rất biến động nên không có mức giá nào là đúng chính xác tuyệt đối ngoiaj trừ mức giá do nhà cung cấp báo ngay tại thời điểm đó.

Gỗ gụ ứng dụng trong đồ gỗ mỹ nghệ

Tại làng nghề gỗ Hải Minh Nam Định - chuyên sản xuất và thi công đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp từ truyền thống đến hiện đại cho khách hàng trên toàn quốc. Vì vậy, các sản phẩm đồ gỗ tại được được chúng tôi tuyển chọn và chắt lọc gỗ gụ cao cấp để làm hàng cao cấp:

Các mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp tại cửa hàng Đỗ Tĩnh

Đồ gỗ Đỗ Tĩnh xin gửi tới Quý khách hàng các mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp 2017 do cơ sở sản xuất đồ gỗ Hải Minh thiết kế và thi công. Đây là những mẫu trường kỷ đang thổi 1 làn gió mới với những họa tiết vô cùng ấn tượng, đẹp mắt chinh phục được nhiều vị khách khó tính. Mời Quý khách tham khảo dưới đây:

Trường kỷ Huế đục tích - Gỗ gụ mật khảm ốc

Trường kỷ Huế đục tích - Gỗ gụ mật khảm ốc
Trường Tam Sơn ngũ lân vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường Tam Sơn ngũ lân vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ gỗ nhị sư vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ gỗ nhị sư vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Huế triện dắt 6 món - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Huế triện dắt 6 món - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Louis tân cổ điển - Gỗ gụ
Trường kỷ Louis tân cổ điển - Gỗ gụ

>> Xem thêm các mẫu ghế trường kỷ gỗ gụ tại bài viết mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp 2017

Còn rất nhiều bộ ghế trường kỷ gỗ gụ đẹp mà mình chưa thể cập nhật hết vào đây được. Nhưng qua bài viết này các bạn cũng đã hình dung và nắm bắt được bộ trường kỷ gỗ gụ cơ bản và thông dụng nhất trên thị trường hiện nay.
Còn nhiều mẫu trường kỷ đẹp chất lượng tốt sẽ được cập nhật ở những bài viết tiếp theo. Các bạn nhớ chờ đón và tham khảo nhé!

Quý khách muốn sở hữu những bộ trường kỷ đẹp cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!



Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: dinh nghia go gu, go gu la gi, go gu gom may loai, go gu mat, go gu ta, go gu quang binh, go gu lao, uu diem cua go gu trong san xuat do go my nghe

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

1 nhận xét:

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here