Gỗ cẩm thị là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

Gỗ cẩm thị là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay

Gỗ cẩm thị là gì? Gỗ cẩm thị có tốt không? Chất lượng gỗ cẩm thị như thế nào? Đang là 1 trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu nhé!

Gỗ cẩm thị là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay
Gỗ cẩm thị là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay
Gỗ cẩm là 1 trong những dòng gỗ tự nhiên cao cấp và đang là 1 trong những vật liệu nội thất được ứng dụng rộng rãi trong sản xuất đồ gỗ lối xưa như: bàn ghế gỗ cổ đẹpsập gỗ đẹp.....Và dòng gỗ cẩm có rất nhiều loại như: 
  • Gỗ cẩm lai là gỗ gì?
  • Gỗ cẩm chỉ
  • Gỗ cẩm sừng
  • Gỗ cẩm Nam Phi....
Và bài viết này chúng ta hãy đi tìm hiểu gỗ cẩm thị là gì? Gỗ cẩm thị có tốt hay không? Và để nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay như thế nào thì hãy cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu ngay nhé!

1. Gỗ cẩm thị là gì?

Như chúng ta biết đấy, gỗ cẩm là dòng gỗ cao cấp và có giá trị kinh tế rất cao nên hay được ứng dụng để sản xuất những đồ nội thất cao cấp. Và gỗ cẩm thị chính là 1 trong những chi họ nhỏ của dòng gỗ cẩm nói chung.

Gỗ cẩm thị thuộc họ thị với chiều cao từ 12 - 18m. Vỏ của cây gỗ cẩm thị có màu đen, cây gỗ cong queo và cành được phân chia thành nhiều lớp. 

Gỗ cẩm thị phân bố ở nơi đâu?

Với đặc tính của gỗ cẩm thị là mềm thế nên gỗ cẩm thị được phân bố chủ yếu ở 1 số nước Đông Dương như: Việt Nam, Lào hoặc Campuchia.... Tại Việt Nam, cây gỗ cẩm thị xuất hiện ở những tỉnh như: Tây Nguyên, Khánh Hòa và Phan Rang. Tại Cam Ranh, dòng gỗ cẩm thị được đánh giá rất cao không chỉ bởi chất lượng mà còn bởi tính thẩm mỹ tuyệt vời.

Gỗ cẩm thị có tốt không?

Rất nhiều người thắc mắc: Gỗ cẩm thị tốt không? Hay gỗ cẩm thị có tốt không? Thì Đỗ Tĩnh xin trả lời với độc giả rằng gỗ cẩm thị rất tốt và cực tốt. Bởi cây gỗ cẩm thị là dòng gỗ rất chắc cứng, có trọng lượng lớn và có khả năng chống mối mọt, ít bị nứt nẻ và vỡ vụn. Những đường vân gỗ cẩm thị nhiều, to và sắc nét hơn với 1 số loại gỗ tự nhiên kể cả gỗ mụn sọc cũng khó có thể sánh bằng.

Gỗ cẩm thị thuộc nhóm mấy?

Gỗ cẩm thị nhóm mấy? Hay gỗ cẩm thị thuộc nhóm mấy trong dòng gỗ quý của Việt Nam. Thì gỗ cẩm thị thuộc nhóm 1 trong dòng gỗ quý của Việt Nam. 

Chất lượng gỗ cẩm thị như thế nào?

Chất lượng gỗ cẩm thị thực ra là rất tốt bởi như chúng ta đã biết đặc trưng của dòng gỗ cẩm thị quý, có độ bền cao và chất lượng cũng như độ thẩm mỹ tốt. Vì thế, gỗ cẩm thị cũng có giá trị kinh tế cao hơn so với những dòng gỗ tự nhiên thông thường. 

Cách nhận biết gỗ cẩm thị

  • Thực ra, để nhận biết gỗ cẩm thị thì nhìn vào mắt thường khó phân biệt hơn với những dòng gỗ cẩm khác. Nếu ai có kinh nghiệm sâu và kỹ thì mới có thể có cách nhận biết gỗ cẩm thị được.
  • Tuy nhiên, để nhận biết được gỗ cẩm thị thì bạn có thể dựa vào đường vân gỗ to và rõ nét, đẹp, độ tương phản giữ màu của gỗ và màu của gỗ cũng khá rõ ràng. Điều này làm cho loại gỗ cẩm thị được ưa chuộng nhiều hơn gỗ cẩm lai trên thị trường vì khi ra thành phẩm vân gỗ rất nổi bật và đẹp mắt.
  • Và nếu không tinh ý bạn sẽ dễ bị nhầm lẫn với các loại gỗ khác trong dòng gỗ cẩm thị nhé!
Đây cũng chính là đặc điểm khiến cho gỗ Cẩm Thị được nhiều người dùng săn lùng tìm kiếm trên thị trường hiện nay mặc dù giá thành gỗ trong hoạt động sản xuất sản phẩm nội thất, đồ gỗ mỹ nghệ hay tiện khảm cũng không hề rẻ.

Ứng dụng và hình ảnh gỗ cẩm thị

Nhờ sở hữu những nét độc đáo riêng biệt, gỗ cẩm thị đã được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực sản xuất cũng như đồ gỗ mỹ nghệ hay thủ công cao cấp.
Với sắc trắng đen tương phản, đường vân gỗ và màu gỗ rõ nét cũng đã góp phần tạo nên sự khác biệt mới mẻ, độc đáo cho những sản phẩm làm từ gỗ cẩm thị.
Như vậy, giờ bạn đã hiểu Gỗ cẩm thị là gì? Cách nhận biết gỗ cẩm thị hiện nay rồi phải không nào? Để hiểu rõ về dòng gỗ cẩm khác hãy nhớ đón đọc trong các phần tiếp theo nhé!

Đồ gỗ đẹp Dotinh.com - Nơi sở hữu bộ trường kỷ đẳng cấp theo thời gian

Dưới đây, Đỗ Tĩnh xin trình làng và gửi đến quý khách hàng những bộ bàn ghế trường kỷ đẹp nhất tại cửa hàng Đỗ Tĩnh để các bạn cùng tham quan và thưởng lãm nhé!
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ Huế đục cảnh 3 món
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ trúc kề
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ bảo áp xuyên liên
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ cổ đồ đại
Trường kỷ nhị lân vờn cầu
Trường kỷ nhị lân vờn cầu

Quý khách muốn sở hữu sản phẩm trường kỷ đẹp tại Bà Rịa - Vũng Tàu cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!


Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here