Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Bảy, 27 tháng 5, 2017

Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

Đồ gỗ nhà bạn đang bị mốc? Vậy làm thế nào? Hãy xem bài viết hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc hiệu quả nhất khi trời nồm cùng với Đồ gỗ Đỗ Tĩnh nhé!

Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Đồ gỗ nội thất là đồ dùng khá quen thuộc mà bất cứ gia đình nào cũng sử dụng như: bàn ghế gỗ phòng khách, giường ngủ, tủ đựng quần áo....Tuy nhiên, với khí hậu ẩm ở Việt Nam, những đồ gỗ nội thất nhà bạn sẽ dễ bị hư hỏng khi thời tiết bị nồm, hoặc độ ẩm tăng cao hay do mưa nhiều triền miên.
Gặp điều kiện thuận lợi như vậy, đồ gỗ nội thất nhà bạn sẽ bị nấm mốc từng đốm 1 và mất đi tính thẩm mỹ của những sản phẩm đồ gỗ và làm hư hại dẫn đến đồ gỗ nội thất nhanh bị hư hỏng. Vì thế, để khắc phục tình trạng đồ gỗ bị mốc khi trời nồm hoặc trời mưa. Bài viết này Đồ gỗ Đỗ Tĩnh xin chia sẻ với độc giả Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm ngay dưới đây nhé!
>>> Tham khảo ngay bài viết hướng dẫn đánh vecni bàn ghế tại nhà chỉ trong 5 phút sẽ biến nội thất nhà bạn trở nên như mới.

1. Nguyên nhân khi đồ gỗ nội thất bị mốc

Theo bạn, nguyên nhân nào khiến đồ gỗ nội thất nhà bạn bị nấm mốc? Độ ẩm, thời tiết, hay không phủ vật liệu chống ẩm...Giờ cùng Đỗ Tĩnh đi tìm hiểu nguyên nhân khiến đồ gỗ nội thất nhà bạn bị mốc nhé!
  • Độ ẩm: Như bạn biết đấy, Việt Nam là nước khí hậu nhiệt đới gió mùa. Chính vì thế, độ ẩm ở Việt Nam sẽ rơi vào khoảng 70 - 80% thậm chí vào những ngày mưa hoặc những ngày nồm ẩm vào mùa xuân thì chúng đạt đến độ bão hòa. Và thông thường thì độ ẩm của những đồ gỗ nội thất thường có mức độ cao hơn môi trường xung quanh một mức nhất định ví dụ sau tường, góc nhà… chính vì thế, những vị trí đó đồ gỗ hay xuất hiện những vết nấm mốc là thế.
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
  • Nóng ẩm thất thường: Nhiệt độ của Việt Nam đặc biệt là miền Bắc nó thuộc vào loại nóng ẩm thất thường, lúc nóng lúc lạnh. Vì thế, thỉnh thoảng bạn sẽ nhìn thấy đồ gỗ nhà mình bị mướt hơi nước như có hiện tượng đọng nước trên bề mặt vật thể gỗ tạo nên điều kiện cho gỗ phát triển. Đây chính là điều kiện lý tưởng để nấm mốc phát triển mạnh trên bề mặt gỗ. Vấn đề này rất khó phát hiện, bạn nên thuê chuyên gia sửa chữa đồ gỗ để đánh giá nhiệt độ trong nhà của bạn và cung cấp các giải pháp tối ưu.
  • Đồ gỗ không được phủ vật liệu chống ẩm: Một số đồ gỗ nội thất trong quá trình sản xuất chỉ được xử lý đơn giản nên khả năng chống nước, chống ẩm rất kém. Hoặc ở những vị trí đã bị bong ra khi gặp nhiệt độ và độ ẩm lý tưởng sẽ làm cho mốc trắng sinh sôi phủ quanh bàn ghế
Vì vậy, trong điều kiện thời tiết và khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì việc các sản phẩm đồ gỗ bị mốc là điều rất khó tránh khỏi. Đối với bàn ghế bằng đồ gỗ đẹp mà xuất hiện những vết mốc sẽ làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và có nguy cơ dẫn đến phá hủy kết cấu bên trong sản phẩm. Vì thế, khi phát hiện đồ gỗ bị mốc bạn hãy cập nhật ngay cách vệ sinh tủ gỗ bị mốc cùng với cách hút mùi, chống ẩm mốc cho tủ gỗ hiệu quả, nhanh chóng để giữ sản phẩm luôn được bền đẹp như mới nhé.

2. Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

Để làm sạch đồ gỗ bị móc khi trời nồm, hoặc độ ẩm cao bước đầu tiên là bạn cần phải chuẩn bị những công cụ đầy đủ và cần thiết nhất để làm sách khi đồ gỗ nội thất bị mốc:

Dụng cụ làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

  • Khăn lau
  • Nước
  • Chất tẩy rửa, khử trùng
  • Giấy ráp
  • Sơn, vecni

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

Sau khi chúng ta đã chuẩn bị đầy đủ công cụ cần thiết thì hãy cùng Đỗ Tĩnh bắt đầu Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm nhé các bạn!

Bước 1: Lau sạch những vết nấm mốc trền bề mặt tủ

Đây là bước khởi động đầu tiên trong quá trình làm sạch đồ gỗ bị mốc mà bất kỳ ai ai cũng phải làm các bạn nhé.
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Trước khi lau những vết nấm mốc trên ghế bạn hãy đưa những đồ gỗ nội thất ra khỏi nhà và lau ở chỗ thoáng mát. Vì nấm mốc cũng là 1 dạng bào tử nguyên tản. Nếu như không may nấm mốc bay ra các sản phẩm đồ gỗ nội thất khác thì có nguy cơ gây mốc ở những vị trí mới. 
Đặc biệt, một số người bị dị ứng với nấm mốc nên trước khi làm sạch đồ gỗ bị mốc hãy dùng khẩu trang hay găng tay và đeo kính trong quá trình lau sơ bộ vết mốc. Bạn nhớ rằng, nên lau kỹ và đảm bảo không bỏ sót chỗ nào vì mốc có thể lây lan trở lại như bệnh dịch nhé!

Bước 2: Dùng dung dịch tẩy rửa để đánh tan những vết mốc

Cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm là chúng ta cần sử dụng dung dịch tẩy rửa, khử trùng hoặc cồn để đánh bay những vết nấm mốc trên bàn ghế. Với bước này các chất tẩy rửa không chỉ làm sáng lại gỗ mà còn đóng vai trò là chất diệt trùng tiêu diệt những mầm nấm mốc còn sót lại. Bước này bạn cần làm kỹ một chút để đảm bảo nấm mốc không còn tái xuất hiện lại trên đồ gỗ nội thất nhà bạn nữa nhé!
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

Bước 3: Dùng giấy ráp đánh sạch

Nếu sau khi làm sạch đồ gỗ bị mốc và làm vệ sinh rồi mà bề mặt vẫn có vết bám bẩn thì đừng ngại dùng giấy giáp đánh sạch nó đi. Tất nhiên việc dùng giấy ráp bạn phải cân nhắc vì nó sẽ làm mất các lớn sơn, lớp bảo vệ của gỗ.
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm

Bước 4: Sơn lại gỗ hoặc quét lại lớp phủ bề mặt

Sau khi sử dụng giấy ráp đánh lại trên bề mặt gỗ, công đoạn tiếp theo trong bài Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm là chúng ta sử dụng sơn lại gỗ hoặc quét lại lớp phủ bề mặt gỗ.
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm
Với việc sơn lại bề mặt đồ gỗ nội thất là nhằm đảm bảo đồ gỗ của bạn lại một lần nữa cách biệt với độ ẩm bên ngoài. Việc này, bàn cần nhờ kỹ thuật đế sơn trên bề mặt gỗ được đều, mịn và phát huy tác dụng nhé!

Bước 5: Lau sạch lại lần cuối cùng

Sau khi phủ sơn đều lên mặt gỗ, đợi sơn khô bạn hãy lau sạch lại đồ gỗ nhé. Nhớ đảm bảo nó đã hết mùi rồi mới dùng để sử dụng vì hóa chất sơn và lớp phủ bề mặt có thể không có lợi cho sức khỏe.
Như vậy, chỉ với 5 bước cơ bản mà Đỗ Tĩnh đã Hướng dẫn cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm cho các bạn rồi đấy. Từ nay, nếu đồ gỗ nhà bạn có bị nấm mốc, hay ẩm mốc len lỏi vào hãy ghi nhớ bài hướng dẫn ngày hôm nay để chúng ta cùng thực hiện nhé.
Đảm bảo với các bạn, với cách làm sạch đồ gỗ bị mốc khi trời nồm sẽ giúp đồ nội thất nhà bạn trở nên mới và sáng hơn bao giờ hết
>>> Có thể bạn quan tâm những bộ trường kỷ đẹp Hải Minh đang được nhiều người lựa chọn để bài trí phòng khách nhà mình.



Quý khách muốn sở hữu Những mẫu bàn ghế đẹp nhất hiện nay cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!



Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: cach lam sach do go bi moc, lam sach do go bi moc, huong dan lam sach do go bi moc, cach lam sach do go khi bi moc,

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here