Hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy

Việc bố trí bàn ghế trường kỷ hợp phong thủy sẽ mang đến sự may mắn, tài lộc cho gia đình. Bài viết này hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy bạn đọc hãy theo dõi nhé!

Hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy
Hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy
Như các bạn biết đấy, phòng khách chính là trung tâm và là không gian chính để chúng ta tiếp đãi khách và chúng là không gian chung để gia đình có thể trò chuyện sau bữa ăn. Vì vậy, việc lựa chọn các mẫu trường kỷ đẹp phù hợp với ngôi nhà của bạn là 1 điều rất quan trọng. Nhưng để bố trí bàn ghế trường kỷ hợp phong thủy với gia chủ để đón sinh khí, tài lộc và tránh hung khí vào nhà là điều mà bất kỳ ai cũng phải quan tâm. Bài viết này sẽ Hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy các bạn biết cách chọn bàn ghế trường kỷ cổ sao cho phù hợp nhất.

1. Đánh giá diện tích phòng khách để chọn bàn ghế trường kỷ phù hợp

Với mỗi ngôi nhà, kiểu dáng thiết kế thì việc lựa chọn đồ nội thất để trang trí cho gia đình sẽ là khác nhau. Tùy theo diện tích rộng hay hẹp mà bạn nên lựa chọn những bộ bàn ghế có kích thước phù hợp cho gia đình của mình.
Đối với người thích lối sống xưa, thì việc lựa chọn và mua bộ bàn ghế trường kỷ trang trí cho phòng khách nhà mình là một lựa chọn vô cùng hợp lý. Chỉ cần bạn khéo léo kết hợp giữa yếu tố phong thủy và bài trí đồ nội thất đúng hướng là bạn sẽ sở hữu một không gian phòng khách ấm cúng, dân dã, đậm lối sống xưa.

2. Chất liệu và kiểu dáng bàn ghế phòng khách

Hiện nay, trên thị trường bàn ghế trường kỷ rất phong phú và đa dạng mẫu mã. Đối với đồ gỗ lối xưa chủ yếu sử dụng những loại gỗ tự nhiên, cao cấp thuộc danh sách các loại gỗ quý ở Việt Nam: gỗ trắc, gỗ gụ, gỗ mật, gỗ hương.... Mục đích để tạo ra nét đẹp riêng, phong thái riêng của mẫu trường kỷ cổ nhưng có giá trị sử dụng lâu bền theo thời gian.
Tùy phong cách, kiểu dáng nhà mà bạn sẽ lựa chọn mua những bộ trường kỷ phù hợp cho riêng mình. Thông thường những kiểu nhà bằng gỗ, nhà 3 gian, 5 gian....thì người ta sẽ lựa chọn những mẫu trường kỷ có họa tiết bắt mắt, tinh tế để kê trong nhà. Hay những ngôi biệt thự thiết kế theo kiểu cổ điển, tân cổ điển thì việc lựa chọn trường kỷ gỗ sẽ là lựa chọn hợp lý.
Trường kỷ gỗ đẹp trong vườn sinh thái Điền Viên
Nhưng lại có những người yêu nếp sống xưa, yêu lối sống giản dị họ vẫn muốn sở hữu những mẫu trường kỷ đẹp để đưa vào không gian sống hiện đại một cách khéo léo. Đây chính là sự giao thoa hòa quyện giữa nét đẹp cổ truyền và nét đẹp hiện đại.
Bên cạnh đó, làm sao để bài trí bàn ghế trường kỷ phù hợp với phong thủy của gia chủ là điều ai ai cũng quan tâm. Đây là nét đẹp tâm linh trong văn hóa của người Việt Nam chúng ta. Việc bố trí bàn ghế trường kỷ phù hợp với phong thủy chủ nhân của ngôi nhà sẽ giúp xua đuổi tà khí đem lại vận may cho gia đình.

Dưới đây là một số lưu ý về kiểu dáng, màu sắc bàn ghế đẹp phòng khách theo tiêu chí âm dương, ngũ hành:
  • Người mệnh Kim: Thổ sinh Kim là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn; màu sắc là nâu, vàng hoặc ghi.
  • Người mệnh Mộc: Thổ sinh Mộc là chủ đạo, nên chọn bàn ghế tròn hoặc đường nét mềm mại tạo đường cong; gam màu đen hoặc xanh sẫm.
  • Người mệnh Thủy: Kim sinh Thủy là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông vắn, các góc cạnh được bo tròn, màu sắc phù hợp là trắng, ghi sáng hoặc màu kem.
  • Người mệnh Hỏa: Mộc sinh Hỏa là chủ đạo, nên chọn bàn ghế vuông thắng, chất liệu gỗ, mây tre; những gam màu của cây cỏ như màu xanh.
  • Người mệnh Thổ: Hỏa sinh Thổ là chủ đạo, nên chọn bàn ghế có thiết kế lạ mắt, sáng tạo kết hợp cùng tông màu đỏ, nâu đỏ hoặc hồng.

3. Cách kê bàn ghế phòng khách hợp phong thủy

Khi đã lựa chọn được kiểu dáng cũng như chất liệu cho bộ bàn ghế trường kỷ gỗ đẹp thì tiếp theo là cách bài trí chúng sao cho đẹp mắt, tiện nghi nhưng lại phải hợp với phong thủy là điều vô cùng quan trọng. Vì bàn ghế trường kỷ đặt trong phòng khách chính là không gian chính để chủ nhà trò chuyện, bàn bạc công việc nên phải được đặt ở vị trí tốt nhất đem tài lộc và thịnh vượng, may mắn cho gia đình.
  • Đặt bàn ghế phòng khách gần cửa ra vào để đón sinh khí, không được kê chắn cửa ra vào vì nó sẽ chặn sinh khí từ bên ngoài hơn nữa cũng không đẹp mắt khi bước vào ngôi nhà.
  • Kê bàn ghế phòng khách sao cho vị trí ngồi của chủ nhà có hướng nhìn ra cửa, quay lưng vào tường tạo cảm giác vững chãi và cởi mở, nồng nhiệt chào đón khách.
  • Nếu chủ nhà là Đông tứ mệnh thì phải tránh để bàn ghế gỗ phòng khách ở hướng tây, tây nam tây bắc và hướng đông bắc để tránh gặp điều không may.
  • Nếu chủ nhà thuộc Tây tứ mệnh thì phải tránh đặt bàn gỗ ghế phòng khách ở hướng đông nam, đông nam và hướng bắc. Như vậy sẽ đảm bảo đúng quy tắc trạch mệnh trong bố trí nhà ở gia đình theo phong thủy.
  • Có thể trang trí phòng khách bằng chậu cây cảnh nhỏ hoặc lọ hoa tươi để không gian trò chuyện luôn sinh động, gần gũi với thiên nhiên.
Như vậy, bài viết này mình đã hướng dẫn chọn trường kỷ đẹp theo phong thủy hợp với không gian nhà bạn. Hy vọng các bạn có thêm kinh nghiệm để bài trí nội thất phù hợp cho mình nhé!

Bạn muốn mua những mẫu bàn ghế trường kỷ đẹp và lắng nghe những chia sẻ, tư vấn khi chọn mua và kê bàn ghế phòng khách hợp phong thủy hãy đến với công ty Siêu thị nội thất Online Đỗ Tĩnh. Với đội ngũ nghệ nhân và thợ lành nghề nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi đảm bảo đem đến cho bạn những sản phẩm bàn ghế trường kỷ gỗ đẹp, chất lượng, uy tín và tư vấn kê bàn ghế phòng khách phù hợp nhất với gia chủ, ngôi nhà bạn. Mời các bạn đón nhận và chiêm ngưỡng các mẫu trường kỷ đẹp dưới đây:

Các mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp tại cửa hàng Đỗ Tĩnh

Đồ gỗ Đỗ Tĩnh xin gửi tới Quý khách hàng các mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp 2017 do cơ sở sản xuất đồ gỗ Hải Minh thiết kế và thi công. Đây là những mẫu trường kỷ đang thổi 1 làn gió mới với những họa tiết vô cùng ấn tượng, đẹp mắt chinh phục được nhiều vị khách khó tính. Mời Quý khách tham khảo dưới đây:

Trường kỷ Huế đục tích - Gỗ gụ mật khảm ốc

Trường kỷ Huế đục tích - Gỗ gụ mật khảm ốc
Trường Tam Sơn ngũ lân vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường Tam Sơn ngũ lân vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ gỗ nhị sư vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ gỗ nhị sư vờn cầu - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Huế triện dắt 6 món - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Huế triện dắt 6 món - Gỗ gụ mật
Trường kỷ Louis tân cổ điển - Gỗ gụ
Trường kỷ Louis tân cổ điển - Gỗ gụ
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
 Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
 Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
 Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
 Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)

 Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)
Trường sen vịt đục thủng gụ ta (gỗ cũ)

>> Xem thêm các mẫu ghế trường kỷ gỗ gụ tại bài viết mẫu trường kỷ gỗ gụ đẹp 2017


Quý khách muốn sở hữu những bộ trường kỷ đẹp cho riêng mình hãy liên hệ với chúng tôi ngay dưới đây nhé!



Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: Huong dan chon truong ky hop phong thuy, trang tri ban ghe truong ky hop phong thuy, thiet ke truong ky hop phong thuy

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here