Tìm hiểu về dòng gỗ óc chó và ứng dụng của gỗ óc chó | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Tư, 28 tháng 11, 2018

Tìm hiểu về dòng gỗ óc chó và ứng dụng của gỗ óc chó

Gỗ óc chó là gì? Gỗ óc chó có đặc điểm gì nổi bật? Cùng đồ gỗ đẹp Dotinh.com tìm hiểu về dòng gỗ óc chó và ứng dụng của nó trong thiết kế nội thất nhé!

1. Gỗ óc chó Việt Nam là gì?

Rất nhiều người thắc mắc không biết gỗ óc chó là gì? Và để hiểu và trả lời được câu hỏi gỗ óc chó nghĩa là gì mời độc giả tiếp tục tìm hiểu dưới đây nhé!
Gỗ óc chó là gì? - Ảnh: Internet
Gỗ óc chó hay còn gọi là Walnut. Đây là 1 dòng gỗ khá cứng của Hoa Kỳ có tên khoa học là Juglan Nigra với tên quốc tế là American Black Walnut, American Walnut, Black Walnut. Nói đến màu sắc của gỗ óc chó là màu trắng kem, tâm gỗ có màu nâu nhạt đến socola.

#1.1. Đặc tính vật lý

Gỗ óc chó là dòng gỗ khá cứng, mật độ hạt gỗ trung bình và sức chịu lực uốn xoắn cộng lực nén trung bình thế nên khả năng uốn cong bằng hơi nước rất tốt.
  • Trọng lượng riêng (độ ẩm 12%): 0.55
  • Khối lượng trung bình (độ ẩm 12%): 609kg/m3
  • Độ co rút thể tích trung bình (từ khi gỗ tươi đến khi độ ẩm 6%): 10.2%
  • Suất đàn hồi: 11.584MPa
  • Độ cứng: 4.492N

#1.2. Đặc tính ứng dụng của gỗ óc chó (Walnut)

Gỗ óc chó có tỷ trọng trung bình là 12%: trọng lượng 609 kg/m3 thế nên gỗ rất cứng. Chúng có khả năng chịu lực tốt, kháng lại những vết lõm và ma sát.
Đặc tính ứng dụng của gỗ óc chó (Walnut) - Ảnh: Internet
Vì gỗ óc chó có sức chịu lực tốt, thế nên chúng có thể uốn xoắn và làm cong bằng hơi nước. Gỗ óc chó dễ dàng xử lý bằng những dụng cụ cầm tay hoặc máy móc. Gỗ bán đinh, ốc vít và dính keo rất tốt, giữ sơn, màu nhuộm rất tốt thế nên chúng được đánh bóng để thành thành phẩm tuyệt vời với độ bền cực cao.
Gỗ óc chó có khả năng chống lại sự tấn công của mối mọt, nấm, sâu hại, hay côn trùng đặc biệt là tâm gỗ. Vì thế, gỗ óc chó là 1 trong những loại gỗ có độ bền cao nhất ở trong những điều kiện dễ hư mục.
Với ưu điểm nổi bật trên, gỗ óc chó là 1 trong những loại gỗ đạt tiêu chuẩn về kích thước, độ khuyết tật và ứng suất sẽ cho phép theo tiêu chuẩn TH1 thuộc BS 5756, BS5268 của Anh Quốc. Thế nên những dòng sản phẩm nội thất được làm từ gỗ óc chó rất ưa chuộng trên thế giới.

2. Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy?

Rất nhiều người thắc mắc, gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? Câu trả lời đó là gỗ óc chó thuộc nhóm IV. Dòng gỗ này không chỉ ưa thích ở Việt Nam mà nhiều nước trên thế giới cũng yêu thích vẻ đẹp tự nhiên mà dòng gỗ này mang lại.
Gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? - Ảnh: Internet
Gỗ óc chó mang 1 vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn với điểm nhấn của nó là hệ thống vân trên bề mặt. Với những đường vân mềm mại, uyển chuyển sẽ tạo thành những hình đốm vô cùng đẹp mắt như tái hiện lại cả thiên nhiên kỳ thú, ảo diệu với ánh mắt trầm trồ. Dát gỗ sở hữu màu kem, tâm gỗ màu nâu nhạt đến sôcola hiện đại. Vân gỗ sóng, hoặc cuộn xoáy sẽ tạo những đốm đẹp mắt mà không nhóm gỗ nào có được.

3. Màu gỗ óc chó như thế nào?

Bạn có biết màu gỗ óc chó như thế nào không? Thường nhiều người hay quan sát màu gỗ óc chó để nhận biết xem được gỗ thật và gỗ giả đấy nhé!
Màu gỗ óc chó như thế nào? - Ảnh: Internet
Màu gỗ óc chó thông thường sẽ phụ thuộc vào mức độ hút nước của cây. Phần gốc cây sẽ có màu đậm hơn ở phần ngọn, phần lõi gỗ sẽ đậm hơn ở phần ngoài. Vì thế, khi xẻ gỗ màu gỗ óc cho sẽ có sắc màu khác và đường vân khác nhau. Chính điều này tạo nên sự độc đáo riêng biệt cho gỗ óc chó. Và bạn thử tưởng tượng xem, màu gỗ óc chó và vân gỗ giống nhau sẽ gây ra sự nhàm chán.
Màu gỗ óc chó tự nhiên với sắc nâu nhạt cho đến socola - Ảnh: Internet
Màu gỗ óc chó tự nhiên với sắc nâu nhạt cho đến socola. Khi sấy qua hơi nước chúng sẽ có màu sắc đậm hơn. Chính màu sắc đặc trưng của gỗ óc chó luôn mang đến cảm giác gần gũi với thiên nhiên và khẳng định được sự đẳng cấp của gia chủ.
Ngoài màu sắc gỗ óc chó còn có sự khác biệt bởi đường vân, thường là vân thẳng, dạng sóng, cuộn xoáy tạo nên cảm giác mềm mại, uyển chuyển và bắt mắt.

4. Gỗ óc chó bao nhiêu tiền một khối?

Gỗ óc chó giá bao nhiêu tiền một khối? Gỗ óc chó có đắt không? Gỗ óc chó giá bao nhiêu? còn tùy thuộc vào địa chỉ nơi bán.
Gỗ óc chó bao nhiêu tiền một khối? - Ảnh: Internet
Gỗ óc chó giá bao nhiêu tiền một khối?:  Gỗ óc chó hiện nay được chia thành rất nhiều loại và mỗi loại lại có chất lượng không tương đồng. Việc này cũng dẫn đến sự chênh lệch về giá thành sẽ là khác nhau.
Gỗ óc chó có đắt không?: Nếu bạn đang muốn tìm mua gỗ óc chó và không biết gỗ óc chó có đắt hay rẻ không? Thì nếu mua được đại lý C1 giá sẽ rẻ hơn nhiều so với việc bạn mua từ đại lý C2, C3 giá sẽ đắt hơn.
Gỗ óc chó giá bao nhiêu?: Thậm chí những cửa hàng bán đi bán lại sẽ ngốn của 1 lượng chi phí cực lớn. Thế nên, gỗ óc chó bao nhiêu tiền 1 khối còn phụ thuộc vào quy cách gỗ và người dùng muốn đặt, nơi trồng gỗ và cả màu sắc của chúng.  Do đó, khi có nhu cầu sử dụng đồ nội thất góc chó bạn cần cung cấp cho đơn vị kinh doanh chi tiết về yêu cầu cụ thể để được họ báo giá chính xác nhất.

5. Ứng dụng của gỗ óc chó

Gỗ óc chó là dòng vật liệu được ứng dụng nhiều trong những công trình thiết kế nội thất phải kể đến như là: tủ quần áo, kệ tivi, giường ngủ....
Phòng ngủ gỗ óc chó - Ảnh: Internet
Tủ bếp gỗ óc chó - Ảnh: Internet
Phòng khách gỗ óc chó - Ảnh: Nội thất LANDMAX
Tủ quần áo gỗ óc chó - Ảnh: Nội thất An Hưng
Sàn nhà gỗ óc chó - Ảnh: Internet
Như vậy với ưu điểm nổi bật của gỗ óc chó giờ thì bạn đã hiểu về khái niệm gỗ óc chó là gì? Cũng như biết được gỗ óc chó thuộc nhóm mấy? Và ứng dụng gỗ óc chó trong thi công nội thất nhà đẹp phải không nào? Và nếu bạn muốn sở hữu những đồ gỗ mỹ nghệ mộc xưa như trường kỷ gỗ thì đừng quên tìm hiểu thêm bài viết:


Dotinh.com - Tổng hợp: Internet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here