[Tư vấn]: Mua trường kỷ cũ giá rẻ ở đâu? | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Năm, 29 tháng 11, 2018

[Tư vấn]: Mua trường kỷ cũ giá rẻ ở đâu?

Hầu hết ai cũng muốn mua trường kỷ cũ giá rẻ ở những nơi uy tín, chất lượng. Thế nhưng để tìm được nơi mua trường kỷ cũ giá rẻ chất lượng thì bạn cần phải tìm hiểu thêm những yếu tố dưới đây.

[Tư vấn]: Mua trường kỷ cũ giá rẻ ở đâu?
Trường kỷ gỗ cổ là dòng bàn ghế lối xưa với kiểu dáng độc đáo, tinh xảo, màu nâu trầm ấm luôn tôn lên không gian sang đẹp, mỹ lệ cho mọi kiến trúc nhà ở.
Sở hữu sự độc đáo có 1 - 0 - 2 do đục chạm lối xưa thủ công, truyền thống, những bộ bàn ghế trường kỷ xưa đã thu phục được thị hiếu của du khách trong những năm trở lại đây. Tuy nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau thế nhưng trường kỷ cũ vẫn toát lên lối sống giản dị, cao sang, quyền quý mà ai cũng mến mộ.

1. Cái khó khi mua trường kỷ cũ

#1.1. Thời phong kiến - Nỗi lo về giá

Trước đây, việc mua bán trường kỷ cũ cho mình là một điều vô cùng xa xỉ, khó khăn mà không phải ai cũng có điều kiện để mua về chơi và sử dụng vì giá quá đắt. Bởi trong thời phong kiến, miếng ăn với nhiều người còn quá khó huống chi là mua dòng bàn ghế trường kỷ cổ về chơi.
Hơn nữa, dòng bàn ghế cổ xưa là dòng khan hiếm, quý giá và đặc biệt đây là hàng chuẩn 100% sạch sẽ do chính nghệ nhân làng nghề làm ra. Họ làm trau truốt, tỉ mỉ, kỹ càng hoàn toàn đục đẽo từ đôi tay mà không có sự can thiệp của máy móc thế nên bạn nhìn thấy dáng đục rất tự nhiên, mảnh mai, tuy hơi thô nhưng lại rất có hồn và khá nghệ thuật khiến ai cũng phải ngoái nhìn và trầm trồ khen ngợi. Đặc biệt, bộ trường kỷ xưa cũ lại là một món đồ quý hiếm nếu ai sở hữu được rồi thì họ không muốn nhượng lại hay bán cho ai. Với họ, bộ bàn ghế trường kỷ này như là những kỷ vật, là lẽ sống gắn liền với cuộc đời họ.
Vì thế, thời phòng kiến mua trường kỷ ở đâu thực ra với nhiều người không quá khó vì:
  • Chất lượng: Thì tuyệt đối 100% không sợ hàng giả
  • Mẫu mã: Không có quá nhiều nhưng độ tinh xảo lại đạt đến tuyệt kỹ nghệ thuật
  • Địa chỉ: Chỉ có nghệ nhân giỏi mới có thể làm ra được
Thế nên chất lượng đối với họ không phải là vấn đề chính mà cái duy nhất là về giá cả trường kỷ gỗ thời đó quá đắt nên chỉ có gia đình nho giáo, địa chủ, tư bản mới dám bỏ tiền ra để xài đồ gỗ quý hiếm này và sở hữu được nó. Còn những người nông dân đến miếng ăn còn phải lo thử hỏi làm sao dám mơ mua trường kỷ cũ cho riêng mình.

#1.2. Thời hiện đại - Nỗi lo về chất lượng

Ngược lại, trong đời sống hiện đại ngày nay, đồ gỗ mỹ nghệ mộc xưa cứ tưởng đã "tàn phai" trong con mắt của người tiêu dùng vì:
  • Mẫu mã: Theo nhiều người cổ lỗ sĩ (có nhiều họa tiết rườm rà, nhìn cũ kỹ)
  • Giá thành: Đâu có rẻ
  • Kiểu dáng: Vừa to, lại trông thô kệch
  • Màu sắc: Màu nâu trầm thuộc tông tối, nhìn không sáng
Vì những cái nhìn "tiêu cực" như trên đã khiến việc mua trường kỷ cũ giá rẻ "im ắng" và "trầm lắng" xuống. Trong khi đó những dòng bàn ghế hiện đại lại được sản xuất khá nhiều, đại trà, màu sắc tươi sáng, năng động, giá cả mềm mại, kiểu cách giản đơn khiến nhiều lớp trẻ lại yêu thích. Đơn giản nó tôn lên được không gian sống bắt mắt, hiện đại mà không cũ kỹ như những dòng bàn ghế cổ điển.
Tuy nhiên, nhiều người đam mê đồ cổ họ lại nhận ra giá trị vẻ đẹp của dòng bàn ghế xưa này bởi những điển tích cổ xưa như: ngũ lân vờn cầu, long ly quy phụng, lớp màu gỗ tự nhiên, vân gỗ sáng nhẹ thanh tao...Hơn nữa những tích cổ dường như bị coi là "lỗi thời" lại là điểm sáng cho dòng ghế trường kỷ bằng gỗ này đấy nhé.
Bạn cứ để ý kỹ mà xem, những tích cổ hoa mai, nho trúc, chim trĩ, cảnh làng quê, giếng nước, con người....đều được tái hiện 1 cách sâu sắc qua đường nét chạm khảm, kỳ công của người nghệ nhân. Đó chính là lối đục chạm kênh bong nhằm làm nổi bật lên hoạt cảnh của bức tranh cuộc sống, con người thời xưa. Thế nên việc mua trường kỷ cũ cũng trở nên "sáng" hơn và nhộn nhịp hơn.
Nhu cầu tăng cao, kéo theo việc cung ứng cũng phải tăng lên. Nhiều làng nghề gỗ mỹ nghệ vẫn tiếp nối nghề truyền thống cha ông nhưng bên cạnh đó nhiều cơ sở bán đồ gỗ xưa cũ cũng mở ra khá nhiều. Nhất là thời buổi công nghệ 4.0 lên ngôi thì việc quảng bá sản phẩm đồ gỗ lối xưa lại "lan man", "dàn trải". Đi đến đâu, bước vào facebook hay lên google, diễn đàn đều đập vào mắt bạn sản phẩm gỗ lối xưa la liệt với lời chào mời mỹ miều hết sức lôi cuốn. Nào là hàng đẹp, không gỗ rác, giá thành lại rẻ.... Khiến nhiều người tìm kiếm cũng không khỏi băn khoăn, lo lắng: "Nơi mua trường kỷ ở đâu uy tín nhất đây?"
Khi mà có quá nhiều nơi sản xuất, khi mà mẫu mã đã được cách điệu đổi mới khá nhiều. Lo về giá thành một thì lo đến chất lượng, độ uy tín phải lên đến 9 phần. Vì kiểu làm ăn chộp giật, lấy cái lợi ích trước mắt thì nhiều người bán chữ "UY TÍN" để mua về sự "MẤT NIỀM TIN" trong mắt người mua ảnh hưởng không nhỏ đến sản phẩm của làng nghề truyền thống. Chính sự thật giả lẫn lộn đang được đan xen khéo léo trong mua bán khiến nhiều người chỉ thấy "ngán ngẩm" khi chả biết nơi mua trường kỷ cũ ở đâu giá rẻ mà lại tốt đây.

2. Sản phẩm tốt "đánh tan" sự thất vọng

Đứng trước "nguy cơ" khi dòng ghế trường kỷ đẹp đang bị mất đi hình ảnh đẹp trong mắt khách hàng thì nhiều cơ sở, làng nghề truyền thống khôi phục niềm tin trong lòng khách hàng bằng cách sản phẩm "ĐẸP - CHẤT LƯỢNG - SẠCH SẼ". Và để bạn tìm được nơi mua trường kỷ cũ giá rẻ mà hàng đẹp, chuẩn thì bạn phải chú ý đến một trong những yếu tố sau đây:

#1.1. Kích thước trường kỷ

Mua trường kỷ ở đâu đi chăng nữa? Thì yếu tố đầu tiên bạn cần phải quan tâm đến kích thước của bộ ghế trường kỷ đó là bao nhiêu? Hiện nay trường kỷ cổ xưa có kích thước là: 
  • Kích thước: 1m9
  • 2 ghế dài + 1 bàn (tiếp khách, uống nước, uống trà, ăn cỗ....)
Tương tự như kích thước trường kỷ thì phương kỷ sở hữu kích thước từ:
  • Kích thước: 1m7 đến 1m9
Vậy còn kích thước đoản kỷ
  • Kích thước: 1m20 đến 1m60
Xem chi tiết bài viết: Kích thước bộ bàn ghế trường kỷ là bao nhiêu?
Khi bạn xác định được kích thước trường kỷ như thế nào? Thì từ lúc đó, bạn nên cân nhắc căn phòng khách nhà mình diện tích rộng bao nhiêu để lựa chọn và mua trường kỷ cũ sao cho hợp lý.

#1.2. Kiểu dáng, mẫu mã

Mỗi người, mã gia chủ đều có sở thích chơi bo truong ky xua khác nhau. Có người thì thích trường kỷ vai lật, có người thích trường kỷ ngũ lân vờn cầu, có người thích bộ trường đại hay trường lá dắt....Mỗi bộ trường kỷ đều có form dáng, mẫu mã đục chạm khác nhau, tạo lên nét đẹp riêng. Thế nên tuy theo nhà mái ngói 3 gian, 5 gian, hay nhà cao tầng rộng rãi mà bạn nên lựa chọn hay mua trường kỷ giá rẻ cho mình nhé!
Xem thêm bài viết:

#1.3. Kết cấu, trà nhám

Mua trường kỷ cũ tốt hay không phụ thuộc rất lớn vào yếu tố kết cấu, tính thẩm mỹ của dòng bàn ghế đấy nhé. Thường thì riêng trường kỷ xưa sẽ được ghép nối mộng chắc chắn. Thế nên, bạn hãy kiểm tra thật kỹ chỗ ghép nối mộng xem có chắc chắn hay không? Đường ghép nối mộng có khăng khít hay là lộ liễu.
Về mặt thẩm mỹ bạn cũng kiểm tra độ trà nhám bàn ghế có mịn màng hay hông. Những hoa văn, điển tích có được đánh bóng sạch sẽ hay công? Việc đánh bộ bàn ghế bằng vecni sẽ giúp bạn tìm lại được giá trị, vẻ đẹp tự nhiên qua đường vân gỗ. Nếu là phun sơn thì bề mặt gỗ trông khá dày và nhìn bàn ghế không được đẹp mắt.

#1.4. Chất lượng

Điểm cuối cùng đó chính là yếu tố chất lượng. Chất lượng ở đây sẽ phụ thuộc vào chất gỗ làm lên bộ bàn ghế? Thông thường dòng bàn ghế trường kỷ xưa được làm bằng dòng gỗ gụ, gỗ hương, gỗ trắc...Đây đều là những loại gỗ quý mang vẻ đẹp tự nhiên, có thể tạo hình được. Hơn nữa gỗ này có tuổi thọ lâu năm không bị mối mọt hay cong vênh, không bị nứt nẻ thế nên nó thường được chọn để làm dòng bàn ghế cổ xưa.
Chính điều đó đã tạo nên nét đẹp, sự độc đáo độc nhất vô nhị mà những dòng bàn ghế hiện đại không có được. Điều quan trọng, bộ trường càng chơi lâu, thì nó càng xuống màu tạo nét đẹp đẹp sang trọng, cổ điển mà tạo không gian cho phòng khách lộng lẫy, ấm cúng.

3. Một số mẫu trường kỷ cũ "HOT" nhất năm

Càng về tết, đồ gỗ đẹp Dotinh.com lại có nhiều chuyến hàng đến nhiều tỉnh thành trong Nam ngoài Bắc. Để mua trường kỷ cũ đẹp thì trước tiên bạn cần phải tham khảo, tìm hiểu về mẫu mã dòng bàn ghế trường kỷ đó như thế nào đúng không ạ!
Trong bài viết này, Dotinh.com xin giới thiệu một số bộ bàn ghế trường kỷ cũ được nhiều khách hàng để ý đến bởi sự to khỏe chẳn chắn, hay nhỏ nhắn xinh xinh.

#1.1. Trường kỷ tích cổ đồ

Trường kỷ cổ đồ đại mang đậm nét cổ xưa - Ảnh: Dotinh.com
Vẫn lối thiết kế truyền thống, trường kỷ cổ đồ đại vẫn được chạm đục những hoa văn điển tích xưa với dáng ghế to khỏe, chắc chắn. Những hình ảnh lư hương, lọ hoa được chạm đục thông thoáng gợi lên cuộc sống thảnh thơi, thanh cảnh, an yên tự tại với đời.
Lư đồng, lọ hoa được đục chạm tinh tế trên nền gỗ nhẵn bóng - Ảnh: Dotinh.com

#1.2. Bàn ghế trường kỷ Nam Thành Long

Bàn ghế trường kỷ ngũ sơn khảm liên chi là sự hội tụ tinh túy từ những dòng nguyên liệu quý nhất là gỗ gụ ta, ốc xà cừ và những phiến đá tự nhiên. Bộ trường kỷ ngũ sơn tỏa sáng cho không gian căn nhà sự sang trọng, quyền quý đến mê lòng người.

#1.3. Bộ 6 món “Trường kỷ ngũ lân vờn cầu”

Trường kỷ ngũ lân vờn cầu 6 món có tên gọi khác là trường kỷ tam sơn ngũ lân vờn cầu. Bộ trường kỷ làm từ 100% chất liệu gỗ gụ quảng bình, chà nhám kỹ càng, dáng chuẩn, hoàn thiện mất 6 tháng.
Như vậy, để mua trường kỷ cũ giá rẻ đẹp, tốt bạn hãy tìm hiểu thật kỹ những nơi bán hàng chất lượng. Vì hiện nay, giá 1 bộ trường kỷ không phải là rẻ mà để mua được bộ trường kỷ đẹp cần phải đầu tư công sức nữa đấy nhé!

Link bài viết gốc: https://dotinh.com/tin-tuc/mua-truong-ky-cu-gia-re-o-dau/
Xem mẫu trường kỷ mới nhất: https://dotinh.com/danh-muc/truong-ky-go/





Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here