Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì? | Dotinh.com

Post Top Ad

Responsive Ads Here

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2018

Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì?

Bạn đang muốn treo 1 bộ tranh phong thủy liên quan đến cá chép? Hãy tìm hiểu ngay y nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì nhé!

Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì?

1. Tranh phong thủy là gì?

Tranh phong thủy là 1 loại tranh được thiết kế đặc biệt cho ngành phong thủy. Bởi ngoài tác dụng trang trí, tranh phong thủy còn có tác dụng điều hòa sinh khí để mang đến tài lộc, sức khỏe, thịnh vượng cho căn nhà của mình. Đồng thời, chấn tà khí, xua đuổi những điềm xấu, điềm hung.
Đặc biệt, ngày nay nhiều gia chủ thích treo tranh phong thủy cá chép. Vậy bạn đã hiểu ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy hay chưa? Nếu chưa hiểu rõ ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy hãy cùng Đồ gỗ đẹp Dotinh.com đi tìm hiểu ý nghĩa tranh cá chép để mang vận may, và giúp cho ngôi nhà trở nên quyến rũ, hấp dẫn hơn nhé!

Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì?

Hiện nay, nhiều gia đình treo tranh cá chép trong nhà. Thế những lại không hiểu được ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy. Nếu bạn hiểu được ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy bạn sẽ biết cách treo tranh đúng hướng nhà, hợp tuổi mình nhằm mang vận khí tốt lành may mắn cho cả gia đình mình đấy nhé.

Theo quan niệm phương Đông, cá chép chính là biểu tượng tượng trưng cho sức khỏe và tài lộc. Trong đường quan lộ, cá chép là biểu tượng cho đường thăng tiến, công danh. Thế nên, ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy khi được treo ở nhà riêng hay văn phòng sẽ mang đến nguồn tài lộc dồi dào cho bạn.
Trong kinh doanh, thì cá chép còn biểu trưng cho sức mạnh cũng như lòng dũng cảm khi nó bơi ngược dòng nước. Cộng với đức tính bền bỉ, sự cố gắng dẻo dai giúp bạn vượt vũ mon để hóa rồng. Thế nên cá chếp như là 1 hiện thân của Rồng - Con vật linh thiêng cao quý.
Đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là như thế nào rồi chứ? Treo tranh cá chép đúng cách sẽ mang đến tài lộc, bình an và xua tan tà khí cho gia đình mình.

Những bức tranh cá chép trong phong thủy

#1. Tranh cá chép Nhật Koi


Cá chép Nhật (Koi) là giống cá có màu sắc vô cùng đẹp mắt với đa dạng những sắc màu đen, đỏ, trắng....Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy này mang đến sự giàu có và thành công. Tranh vẽ loại cá này kết hợp với tiểu cảnh sẽ tạo ra khung cảnh sơn thủy hữu tình không những có tác dụng thư giãn cho gia chủ mà còn mang đến nhiều may mắn, phúc vận.

#2. Tranh Cửu Ngư (9 con cá vàng) 


Tranh Cửu Ngư (9 con cá vàng) – Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy này là vạn sự như ý, kinh doanh thành đạt. Đây cũng là 1 trong những món quà ý nghĩa để tặng đối tác, người thân. Bởi ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy mang đến may mắn, tài lộc phù hợp cho người làm kinh doanh, thành đạt.

Cửu ngư đồ (Đàn cá chép): là tranh 9 con cá, lợi dụng sự đồng âm giữa ‘cửu’ là chín và ‘cửu’ là lâu dài để cầu chúc dư dả lâu dài. Cá chữ Hán là “ngư” , âm đọc là ” Yu” đồng âm với “dư” (dư dả). Do vậy, cá biểu trưng cho sự dư dả. Hình vẽ cá phối hợp với nhiều hình họa, hoa văn khác có thể hiểu là “hữu dư” có nghĩa là “có”, tức giàu có : dư ăn dư để.
  • Sự trong sạch, tinh khiết tự tại.
  • Nhân quả luân hồi : quá khứ (hoa nở) – hiện tại (đài sen) – Tương lai (hạt sen).
  • Hôn nhân (hai hoa cung một bụi)
  • Sự nối truyền lên tục (hạt sen gọi là “tử” đồng âm với “tử” là con)
  • Thịnh vượng, (lá hoa phủ ấm mặt nước).
  • Tiềm năng, sinh lực dồi dào (xuyên qua bùn đất vượt lên mặt nước màu mỡ đầy đủ).

#3. Vị trí treo tranh cá chép trong phong thủy

Nhiều gia đình thường kết hợp treo tranh cá chép trong phòng khách với những bộ bàn ghế trường kỷ đẹp sẽ giúp không gian căn nhà trở nên sáng láng hơn.
Thông thường các loại cá thường mang lại điềm tốt, và may mắn. Có một số loài cá thường đi thành đôi vậy nên nếu chúng hiện diện trong cuộc sống của bạn nó sẽ mang lại nhiều điều tốt lành cho hôn nhân của bạn cũng như góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho gia chủ.
Nếu bạn muốn treo tranh cá chép hãy tìm hiểu Ý nghĩa tranh cá chép trong phong thủy là gì? để biết cách treo tốt nhất nhé!

Biên tập: Dotinh.com

Giới thiệu về chúng tôi 
Dotinh.com - Làng nghề sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ cao cấp Hải Minh tại Nam Định. Các sản phẩm chủ yếu của chúng tôi gồm: Bộ ghế trường kỷ, Tranh gỗ, Đồ thờ, Sập gụ tủ chè...và 1 số sản phẩm khác với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Tất cả các sản phẩm đồ gỗ tại Đỗ Tĩnh đều được làm bằng chất liệu: gỗ gụ, gỗ trắc, gỗ cẩm...sẽ mang đến sản phẩm chất lượng và tính thẩm mỹ cao. Đồ gỗ lối xưa sẽ rất thích hợp với những ngôi nhà cổ, nhà gỗ hoặc những người yêu thích không gian cổ xưa. Hiện nay, đồ gỗ Đỗ Tĩnh đã phân phối tại hầu hết các khu vực, tỉnh thành ở miền Bắc: 

Thị trấn: Yên Định, Cồn, Thịnh Long 
Xã: Hải An, Hải Anh, Hải Bắc, Hải Châu, Hải Chính, Hải Cường, Hải Đông, Hải Đường, Hải Giang, Hải Hà, Hải Hòa, Hải Hưng, Hải Lộc, Hải Long, Hải Lý, Hải Minh, Hải Nam, Hải Ninh, Hải Phong, Hải Phú, Hải Phúc, Hải Phương, Hải Quang, Hải Sơn, Hải Tân, Hải Tây, Hải Thanh, Hải Toàn, Hải Triều, Hải Trung, Hải Vân, Hải Xuân. 

Mọi ý kiến và thắc mắc vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây: 

Địa chỉ: Làng nghề 1, Hải Minh, Hải Hậu, Nam Định 
Website: www.dotinh.com 
Email: dogodotinh@gmail.com 
Hotline: 0948.777.798 hoặc 0938.515.171

Bài viết liên quan


Tag: 

Chuyên mục hay bạn đọc nên tìm hiểu

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Post Bottom Ad

Responsive Ads Here